เจ้าของฟาร์มนกกระทา ติงเสนอข่าวไข่ปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของฟาร์มนกกระทาแจง ไข่นกกระทาแข็งอยู่ที่การเก็บรักษา ติงสื่อเสนอข่าวสองด้านหลังได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งผู้เลี้ยง ผู้ผลิต

จากกรณีมีแม่ครัวร้านเครื่องเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชกรณีซื้อไข่นกกระทามาทำเมนูไข่ลูกเขยให้ลูกน้องกิน แต่กลับเคี้ยวไม่เข้าแข็งเหมือนพลาสติก จึงคาดว่าจะเป็นไข่ปลอมอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ เบื้องต้นมีการตรวจสอบว่าไข่นกกระทาดังกล่าวเป็นไข่นกกระทาจริงไม่ใช่เป็นไข่นกกระทาพลาสติกตามที่สงสัยกัน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เร่งตรวจสอบ กรณีไข่นกกระทาแข็ง หวั่นไข่ปลอม

เมียนมาล็อกดาวน์ปชช. 2 ล้านคนคุมโควิด

ล่าสุด นายอเนก สีเขียวสด เกษตรกรแห่งชาติสาขาการเลี้ยงสัตว์ เจ้าของเอนกฟาร์มนกกระทา ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายนกกระทาและไข่นกกระทาแปรรูปรายใหญ่ของประเทศและอาเซียน  ได้นำไข่นกกระทาสำเร็จรูปที่ผ่านการผลิตจากฟาร์มไปทดสอบด้วยการแช่ในตู้เย็นที่อุณหภูมิต่างกันเป็นระยะเวลา 1 คืน มาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยจะเห็นได้ว่าไข่นกกระทาที่ถูกแช่ในห้องแช่แข็ง จะมีลักษณะเหมือนกับพลาสติกเช่นเดียวกับไข่นกกระทาที่ปรากฏในข่าว  ส่วนไข่ที่แช่อยู่ในตู้เย็นปกติก็มีสภาพที่แตกต่างไปโดยเป็นไข่ที่สามารถนำมาปรุงอาหารได้ตามปกติ 

นายเอนกเปิดเผยว่า สาเหตุที่ไข่มีสภาพแข็งและมีลักษณะใสเหมือนไข่พลาสติก เกิดจากกระบวนการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งผู้ผลิตจะมีคำอธิบายไว้ที่บรรจุภัณฑ์ทุกชิ้นถึงวิธีการเก็บรักษา ยืนยันสินค้าของผู้ผลิตแต่ละเจ้ามีคุณภาพสูง ได้รับการรับรองจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอยากฝากไปยังสื่อมวลชน ควรนำเสนอให้ครบทั้ง 2 ด้าน เพราะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงนกกระทา ผู้ผลิต ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ