ญาติไม่รู้ พ่อค้าหมูกระทะติดหนี้นอกระบบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามกันต่อกับกรณีพ่อค้าหมุกระทะเดลิเวอรี่ นายสมเจตน์ วิธีธรรม หรือเปี๊ยก อายุ 56 ปี ที่เมื่อวานนี้ก่อเหตุใช้น้ำมันราดตัวเอง ก่อนจะจุดไฟเผา หลังเครียดขายหมูกระทะไม่ดี เพราะการระบาดของโควิด จนต้องไปกู้เงินนอกระบบมาลงทุน แต่ก็ยังขาดทุนต่อเนื่อง จนคิดมากลงมือก่อเหตุ โดยครอบครัวของนายเปี๊ยกบอกว่า ไม่มีใครรู้มาก่อนว่า ไปกู้เงินนอกระบบมา

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท - พัทยา 75 อำเภอบางละมุง ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุที่นายเปี๊ยกใช้น้ำมันราดตัวเองก่อนจะจุดไฟเผา โดยที่พื้นยังพบเศษขวดแก้วที่ใส่น้ำมันกระจัดกระจายอยู่ ส่วนคราบน้ำมันถูกชะล้างออกไปหมดแล้ว

ตรงข้ามกับที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนายเปี๊ยก ที่นี่ถูกใช้เป็นสถานที่ทำหมูกระทะเดลิเวอรี่ส่งตามบ้าน มีถังแช่ของสดวางอยู่ 2-3 ถัง แต่ภายในไม่ได้มีการแช่ของสดมานาน เช่นเดียวกับถ่านสำหรับย่างหมูกระทะก็ถูกวางทิ้งไว้แบบนี้มานานกว่าเดือนแล้ว

หดหู่! พ่อค้าหมูกระทะเครียด ขายของไม่ได้ ไม่มีเงินจ่ายหนี้นอกระบบ จุดไฟเผาตัวเองสาหัส

เปิดใจลูกอดีต ตชด.ผูกคอดับ ท้อใจโรครุมเร้า-ขาดรายได้

หลานสาวของนายเปี๊ยกบอกว่า ตั้งแต่การระบาดของโควิดระลอกที่ 1 ต่อเนื่องถึงระลอกที่ 3  จากเดิมที่เคยขายได้กำไรวันละหลายพันบาท ก็ได้รับผลกระทบมาเรื่อยๆ ขายไม่ค่อยได้ ช่วงแรกนำเงินเก็บมาลงทุน ช่วงหลังเงินร่อยหรอลงไปเรื่อยๆ บางวันขายได้วันละชุดหรือ 2 ชุด เฉลี่ย 300- 600 บาท หรือขายไม่ได้เลยก็ซ้ำร้ายในช่วงเดือนที่แล้ว มีคนสั่งหมูกระทะ 10 ชุด แต่ดีใจได้ไม่นานถัดมาอีกวันกลับถูกยกเลิกออเดอร์ เงินที่ลงทุนไปก็ไม่ได้คืน แถมต้องทิ้งของบางส่วน

 เหตุที่น้าชายใช้น้ำมันราดตัวเอง คงจะเครียดสะสมมานาน เพราะก่อนหน้านี้เป็นเสาหลักของบ้าน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเครียดถึงกับคิดสั้น เนื่องจากไม่เคยบอกให้ครอบครัวฟัง แต่ก็สังเกตเห็นก่อนเกิดเหตุ 1 สัปดาห์นายเปี๊ยบชอบพูดจาสั่งเสีย และนั่งสวดมนต์ทั้งวัน ส่วนปัญหาหนี้นอกระบบเพิ่งทราบเมื่อวันเกิดเหตุ

นางเกษร วิถีธรรม อายุ 88 ปี แม่ของนายเปี๊ยกเล่าว่า ขณะเกิดเหตุนอนอยู่ในบ้าน สักพักได้ยินเสียงคนร้อง จึงให้หลานออกมาดู หลานเห็นเป็นน้าชายกำลังจุดไฟเผาตัวเองจึงวิ่งกลับมาบอก เมื่อเดินออกมาเห็นลูกชายนอนอยู่กลางถนน เสื้อผ้าขาด ผิวไหม้ถึงกับใจสลาย ทำใจไม่ได้ ถามลูกชายทำแบบนี้ทำไม ทำแบบนี้เหมือนฆ่าแม่ไปด้วย ลูกชายได้แต่ตอบกลับมาว่า หนูรักแม่

ด้านนางวันสุพัชร วิเชียรวงษ์ แม่ค้าส้มตำที่เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุเห็นนายเปี๊ยกมานั่งเล่นอยู่หน้าบ้านเพื่อนพูดคุยปกติ สังเกตเห็นถือขวดแก้วใส่น้ำมันเบนซิน ยังแซวว่า ถ้าดื่มหมดขวดคงจะเมา ก่อนจะเข้าไปนอนในบ้าน

ช่วงบ่ายได้ยินเสียงขวดแตก คิดว่า รถชนกันจึงวิ่งออกมาดู เห็นนายเปี๊ยกไฟลุกท่วมตัว เพื่อนบ้านจึงช่วยกันเทน้ำราด เมื่อถามนายเปี๊ยกทำไปทำไม เขาตอบกลับมา เครียด เพราะเมื่อวานตอนเช้าถูกเจ้าหนี้นอกระบบทวงเงินที่ไปกู้มาประมาณ 15,000 บาท เพื่อลงทุนทำหมูกระทะขาย แต่กลับขายไม่ดีเหมือนเดิม

อาการล่าสุดของนายเปี๊ยก ครอบครัวระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาโรงพยาบาลบางละมุงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี หลังอาการโคม่า พบร่างกายถูกไฟไหม้เป็นแผล 70-80 เปอร์เซนต์ โดยแพทย์บอกให้ญาติทำใจไว้บ้าง แต่ถ้าหากผ่านช่วงนี้ไปได้ ก็อาจต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลไม่น้อย 1 เดือน กว่าจะกลับบ้านได้  และมีโอกาสพิการสูงมาก

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ