กักตัวแนวใหม่ ใกล้ชิดธรรมชาติ คลายเครียด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ที่มีแนวโน้มหนักขึ้น เต็มไปความเครียดในทุกมิติ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดสถานที่กักตัวให้ผู้มีความเสี่ยงสูงแนวใหม่ ได้ผ่อนคลายความเครียดจะเป็นอย่างไร

สำนักสงฆ์ทำเนียบธรรม ได้จัดตั้งเป็นศูนย์แอลคิว เป็นสถานที่กักตัวความเสี่ยงสูง เราไปหาคำตอบกันว่าทำไมที่นี่ถึงจัดตั้งเป็นศูนย์ไอคิวและชุมชนให้การยอมรับมากน้อยเพียงใด

อาคารพักของผู้ที่ถูกกักตัว 14 วัน ส่วนตรงนี้เป็นกองบัญชาการของเจ้าหน้าที่ที่มาทำงานในแต่ละวัน แต่ละรอบ ส่วนอาหารเช้า-เที่ยง-เย็น ผู้ที่ถูกกักตัวสามารถเลือกเมนูได้ด้วยว่า วันนี้อยากจะทานอะไร มื้อนี้อยากจะทานอะไร

ขยาย “รพ.สนามสระแก้ว” รับคนไทยจากกัมพูชา

3 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ กลับจากต่างประเทศ  

การจัดตั้งแอลคิวของตำบลบ้านธรรมเนียบ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโดยเฉพาะผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เพื่อคัดเลือกสถานที่ที่เหมาะสมในการจัดตั้งแอลคิว ซึ่งมีมติว่าเลือกสำนักสงฆ์แห่งนี้ก็เพราะว่า หนึ่งมีความสะดวกในการเข้าถึงและจะเป็นจุดรวมจุดศูนย์กลาง

อันที่2คือบรรยากาศ บรรยากาศนี่สำคัญสำหรับผู้กักตัว เนื่องจากบรรยากาศกักกันตัวเนี่ยมันจะมีความเครียดอยู่ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อเขาถูกกักกันตัว เขาก็จะสามารถลงมาผ่อนคลายได้ในบรรยากาศลักษณะนี้และที่สำคัญ ที่นี่ชุมชนมีส่วนร่วมนะครับสนับสนุนให้จัดตั้งแคลคิวที่นี่ สำคัญที่สุดเลยคือความพร้อมของบุคลากรที่จะเข้ามาดูแลให้แอลคิวแห่งนี้ดำเนินการไปได้สะดวกแล้วก็ปลอดภัย

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด โปรแกรมฟุตบอล คุณสนใจหรือไม่?

นาโกย่า แกรมปัส

VS

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ