2 ผัวเมียติดโควิด ไม่มีเตียง ขี่มอไซค์กลับบ้าน 400 กม. ปทุมฯ-ศรีสะเกษ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




2 สามีภรรยา ติดเชื้อโควิด นอนรอเตียง 2 วัน ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เตียง จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ที่จ.ศรีสะเกษ รวมระยะ 400 กิโลเมตร ใช้เวลานาน 6 ชั่วโมง

ป้ายกระดาษที่ติดอยู่ที่ประตูบ้าน เขียนข้อความว่า ห้ามเข้า เนื่องจากในบ้านมี 2 สามี ภรรยา ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่งเดินทางจากจ.ปทุมธานี กลับไปพักที่บ้านเกิด อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ

ผู้ใหญ่บ้านและทีมงาน นำข้าวสาร อาหารแห้งไปมอบให้ เพราะ กลัวว่าหากไม่มีอะไรกิน อาจจะทำให้ต้องออกมานอกบ้าน เสี่ยงแพร่เชื้อให้ชาวบ้าน

จากการสอบถาม นายลือชัย สอนศรี รองนายกเทศบาลตำบลผือใหญ่ และ นายทิม ศรีรักษา ผู้ใหญ่บ้านเดื่อ เล่าว่า 2 สามีภรรยา ขี้รถจักรยานยนต์ จากจ.ปทุมธานี ไปที่ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ

สลด! ภรรยาสิ้นใจต่อหน้าสามี หลังติดโควิดคู่ รอรถมารับ 7 วัน สุดยื้อ จนท.ให้ปั๊มหัวใจเอง

น้องเป๊ปซี่ เด็ก 2 ขวบ ติดโควิด-19 ได้เตียงแล้ว

 

 

หลังทราบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด และ รอเตียงรักษา 2 วัน แต่ยังไม่มีโรงพยาบาลใดติดต่อมา ระหว่างทางโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ช่วยประสานกับ ฝ่ายปกครองอำเภอ และสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลโพธิ์ศรีสุวรรณ เพื่อรอรับสิทธิ์ในการหาเตียงรับผู้ป่วยไปรักษา

ตามไทม์ไลน์ของ 2 สามีภรรยา พบว่า ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด วันที่ 7 กรกฎาคม จากนั้น รอประสานเตียง แต่ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่าเตียงเต็ใ ให้รอก่อน จากนั้น2สามีภรรยา รอเตียงต่ออีก 2 วัน กลางดึก ตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านที่จ.ศรีสะเกษ เพิ่งเดินทางไปถึงเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา รวมระยะทางมากกว่า 400 กิโลเมตร ใช้เวลาขี่รถ นาน 6 ชั่วโมง

แต่เมื่อกลับมาถึง พบว่า ยังไม่มีเตียงรักษา ทำให้ต้องกักตัวที่บ้านเพื่อรอเตียงก่อน เบื้องต้นทำความเข้าใจกับว่า ห้ามออกมาจากบ้าน หากขาดเหลือของใช้อะไรให้แจ้ง ทางผู้ใหญ่บ้านจะจัดหาให้

แต่ก็ต้องยอมรับว่าการกลับมาที่บ้านทำให้ ชาวบ้าน พระ เณร ในหมู่บ้านกังวัล ล่าสุดที่วัด ประกาศปิดพื้นที่ เพราะ กังวลว่า จะได้รับความเสี่ยง เนื่องจากวัดอยู่ใกล้กับบ้านของผู้ติดเชื้อ หากญาติโยมจะมาทำบุญ ให้มาถึงหน้าประตูวัด ให้บีบแตร พระเณร จะออกมารับข้าวของทำบุญตรงประตูเอง ห้ามสัมผัส ห้ามเข้าวัดในระยะนี้ด้วย

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ