บขส. รับลูกมาตรการคุมโควิด-19 หยุดเดินรถภาคใต้ทุกเส้นทาง 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส. ประกาศหยุดเดินรถเส้นทางภาคใต้ทุกเส้นทาง ส่วนภาคเหนือ - อีสาน เปิดให้บริการรวม 13 เส้นทาง เริ่มวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.64) เป็นต้นไป

ราชกิจจาฯ ประกาศคำสั่งคุมโควิด 10 จว. กำหนดเวลาเดินทาง ขนส่ง สถานที่ เข้มบิดเบือนข่าวสาร  

กทม.วิกฤต ตายครึ่งร้อย ติดเชื้อสูงสุด 3,191 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่อีกหลายจังหวัด

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2564 ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.  มีมติจำกัดเวลาให้บริการของระบบขนส่งสาธารณะ โดยหยุดให้บริการ ในช่วงเวลา 21.00-04.00 น. ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ได้แก่ กทม., นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ สมุทรสาคร, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และสงขลา นั้น

เพื่อให้เป็นไปตามมติของที่ประชุม ศบค. และนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งประชาชนทราบ บขส. จึงได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับตารางการเดินรถโดยสารสาธารณะให้สอดคล้องกัน เพื่อยกระดับมาตรการจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด และควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

โดยมีการปรับตารางการเดินรถ ของรถโดยสาร  บขส. ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ดังนี้

1. เส้นทางภาคใต้  หยุดเดินรถทุกเส้นทาง 

2. เส้นทางภาคเหนือ ให้บริการเดินรถ 3 เส้นทาง คือ กรุงเทพ-คลองลาน , กรุงเทพฯ-หล่มสัก , กรุงเทพ – อุตรดิตถ์ วันละ 1 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ)

3. เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก เปิดให้บริการ 10 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ -หนองบัวลำภู , กรุงเทพฯ - นครพนม , กรุงเทพฯ -เลย-เชียงคาน , กรุงเทพฯ-สุรินทร์,  กรุงเทพฯ - บุรีรัมย์ , กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี , กรุงเทพฯ -มุกดาหาร , กรุงเทพฯ -รัตนบุรี , กรุงเทพฯ - ตราด ให้บริการวันละ 1 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ) และ กรุงเทพฯ -สระบุรี ให้บริการวันละ 5 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ)

สำหรับผู้โดยสาร บขส. ที่จองตั๋วล่วงหน้า เดินทางระหว่างวันที่ 10 – 25 กรกฎาคม 2564 และไม่ประสงค์เดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถติดต่อขอเลื่อนการเดินทาง หรือคืนตั๋วได้เต็มราคา ไม่หักค่าธรรมเนียม ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ก่อนเวลารถออก ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนผู้โดยสารที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ทั้งนี้เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม โทร Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดต่อช่องขายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวต่อว่า เพื่อลดการแพร่ระบาดฯ บขส. มีมาตรการให้พนักงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานบริการประชาชน จัดทำแผนปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home หรือ WFH) และกำชับให้พนักงานทุกคนปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อาทิ เว้นระยะระหว่างกัน , หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น , สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ล้างมือบ่อย ๆ , ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด และหากเคยไปในพื้นที่เสี่ยง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในกลุ่มเสี่ยง ขอให้ใช้มาตรการกักตนเอง (Self-quarantine) อย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในวงกว้าง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ