คนร้ายตีเนียน นำเงินปลอมเติมน้ำมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มิจฉาชีพตีเนียน นำแบงก์ปลอมยัดไส้แบงก์จริง เติมน้ำมันในปั๊ม จ.เพชรบูรณ์ ด้านเจ้าของโอด ช่วงนี้โควิดระบาด เงินทองหายากกลับถูกมิจฉาชีพซ้ำเติม

ธนบัตรปลอม และ ธนบัตรจริง ที่นายปิติ โรจน์ประทักษ์ อายุ 37 ปี ลูกชายเจ้าของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลยางงาม อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์  นำออกมาเปรียบเทียบให้ผู้สื่อข่าวดู หลังถูกมิจฉาชีพตีเนียนนำมาเติมน้ำมันภายในปั๊ม   จากการสังเกตุจะเห็นได้ว่าธนบัตรปลอม มีขนาดเล็กกว่ามาก ขอบกระดาษด้านหนึ่ง มีการตัดขอบไม่ดี ทำให้เห็นขอบสีขาวของกระดาษตลอดทั้งแถบ 

เตือนภัย แบงค์ปลอม หยอดตู้เติมเงินมือถือ

จับหนุ่มตีเนียนนำทองปลอมจำนำ

เมื่อใช้นิ้วสัมผัส จะให้ความรู้สึกแตกต่างจากธนบัตรจริง เพราะกระดาษ ยับง่าย เป็นรอยยุ่ย และเมื่อถูกน้ำหยดใส่ สีบนธนบัตร ก็ถูกน้ำจนละลายเกิดรอยด่าง มองด้วยตาเปล่า ก็ทราบได้ว่าเป็นแบงค์ปลอม

นายปิติ  เปิดเผยต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ พนักงานได้นำเงินมาส่ง และก็พบว่า มีธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 บาท ปะปนมากับธนบัตรจริง จึงได้แยกออกมาตรวจสอบ และเปรียบเทียบกับธนบัตรจริง ก็พบความแตกต่างชัดเจน จึงได้ถ่ายรูปพร้อมโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเตือนภัยถึงพฤติกรรมของมิจฉาชีพ ที่ฉวยโอกาสนำธนบัตรปลอมยัดใส้มาเติมน้ำมัน โดยอาศัยช่วงชุลมุน จังหวะลูกค้าพลุกพล่าน เข้ามาเติมน้ำมันพร้อมกัน ทำให้พนักงานรีบเร่งให้บริการ และไม่ทันได้ ตรวจสอบความผิดปกติของธนบัตรปลอมดังกล่าว   ส่วนที่ปั๊มน้ำมัน นานๆจะเจอธนบัตรปลอมสักครั้ง ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นแบงก์ 500 หรือ แบงก์ 1,000 บาท น้อยมากที่จะเจอแบงก์ร้อย 

คอนเทนต์แนะนำ
ชาวเน็ตให้กำลังใจ "แม่น้ำหนึ่ง" ถูกแจ้งจับ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ