เผยชีวิตแท็กซี่วิ่งเช้ายันค่ำ"ไม่มีลูกค้า"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบกับคนหลากหลายอาชีพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หนึ่งในนั้น คือ กลุ่มคนขับแท็กซี่ วันนี้นักข่าวอาสา พาไปฟังเสียงสะท้อนจากคนขับแท็กซี่ บางคนที่เวลานี้ขับตั้งแต่เช้ายันค่ำ ก็ยังไม่มีลูกค้าแม้แต่คนเดียว

คุณเชิดศักดิ์ ลาวิลาศ นักข่าวอาสาพีพีทีวี วันนี้ 14 ก.ค. 2564 รับอาสาพาทัวร์ดูทิวทัศน์ ดูความเป็นไปของกรุงเทพมหานคร ว่าเป็นยังไงบ้าง ในสภาวะของโควิด-19

ที่ห้างสรรพสินค้า เดอะมอล์บางแค ถนนเพชรเกษม ปกติถ้าไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ช่วงเย็นๆก็จะมีผู้คน ประชาชนทั่วไปมาเดินช้อปปิ้ง เดินจับจ่าย มาต่อรถเมล์กันที่จุดตรงนี้อย่างไม่ขาดสาย ผิดกับทุกวันนี้ โดยเฉพาะวันวันจันทร์ วันที่คนทำงานจะเห็นได้ว่า บรรยากาศเงียบมาก

คกก.วัคซีนแห่งชาติ อนุมัติซื้อวัคซีนเพิ่ม 120 ล้านโดส 3 ชนิดหลัก จำกัดส่งออกแอสตร้าฯ

PEA สนองนโยบาย ครม. ปรับลดค่าไฟ 2 เดือน เช็กเงื่อนไขเลย

จากนั้น คุณเชิดศักดิ์ ได้ขับรถแท็กซี่ตั้งแต่สามพราน ผ่านมาทางวัดไร่ขิง เข้าอ้อมใหญ่ อ้อมน้อย มาสาย4 หนองแขมครับ วิ่งเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงเดอะมอลล์บางแค มาถึงตลาดบางแคแล้ว แต่ยังไม่มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการ

คุณเชิดศักดิ์ ประมาณการณ์ว่าแท็กซี่ที่วิ่งกันอยู่ในกรุงเทพฯตอนนี้น่าจะไม่เกิน 50 % ของแท็กซี่ที่มีอยู่ทั้งหมด

อนาคตแท็กซี่ต่อไปก็คงเหมือนตุ๊กตุ๊ก เพราะว่าตุ๊กตุ๊ก ทุกวันนี้ก็จะอยู่แค่ตามตลาด และก็สถานที่ท่องเที่ยวที่ฝรั่ง ประเทศนอกที่เขามาท่องเที่ยว เขาก็ต้องการที่จะใช้กันนั่นเอง เราก็ไม่ได้วิ่งรอบ หาผู้โดยสารเหมือนสมัยก่อนแล้ว แท็กซี่อนาคตต่อไปก็คงเป็นเช่นนั้น

เช็ก 16 จังหวัด วันนี้พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 ราย พร้อมตัวเลขทุกจังหวัด

ศบค.ส่งทีมCCRT ลุยค้นหาผู้ป่วยโควิดเชิงรุกในชุมชนทั่วกทม.

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ