คุณยายนอนไม่หลับหลังได้เงิน 100 บาทชดเชยพายุพัดบ้าน ตัดสินใจมอบคืนรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณยายเครียดนอนไม่หลับหลายวันหลังได้เงิน 100 บาทชดเชยพายุพัดบ้าน ตัดสินใจนำเงินไปคืนหน่วยงานรัฐ เพื่อช่วยเหลือคนอื่นที่ได้รับผลกระทบหนักกว่า

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ได้พาพี่สาว นำเงิน 100 บาท ที่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐเหตุพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อเดือนก่อนคืนให้กับ อบต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร หลังได้ปรึกษากันเพราะพี่สาวนนอนไม่หลับและคิดมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง บ้านแป้น หมู่ 5 ตำบลโพนนาแก้ว อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร ไปพบกับคุณป้าประเพียน ศรีษะเนตร อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของบุคคลที่โพสต์เรื่องนี้ลงโซเซียล

แนะผู้ประกอบการรายย่อย ปรับตัว เพิ่มรายได้ในช่วงโควิด-19

"ธนาคารรัฐ" ปิดสาขาในห้าง พื้นที่ 13 จังหวัดควบคุมสูงสุด

เมื่อได้พูดคุยก็ทราบว่า วันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้นได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง จนทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของคนในหมู่บ้านได้รับความเสียหาย ผู้ใหญ่บ้านเลยประกาศให้ไปแจ้งความประสงค์ขอรับการช่วยเหลือ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นบ้านของคุณป้าประเพียนด้วย

โดยบ้านของป้าประเพียน บริเวณหลังคาหน้าบ้านคานบ้านมุงสังกระสียุบตัวลงมา ฝ้าหลังคาสังกระสีได้รับความเสียหายโยกคลอน จากนั้นแจ้งความประสงค์ไป มีจนท.มาถ่ายภาพบันทึกเพื่อรายงานขอความช่วยเหลือไปยัง อบต.บ้านแป้น ระหว่างรอการช่วยเหลือได้ทำการซ่อมแซมด้วยงบของตนเองไปก่อน โดยการว่าจ้างช่างที่เป็นคนรู้จักมาซ่อมแซม ทั้งค่าวัสดุอุปกรณ์ ก็หมดไปประมาณพันกว่าบาท

ต่อมาวันที่ 6 ก.ค. ไปรับเงินค่าช่วยเหลือ ซึ่งเงินที่ได้รับแล้วแต่การประเมินความเสียหายของแต่ละราย เมื่อรับซองตอนแรกไม่เอะใจว่าทำไมได้ 100 บาท คิดว่าน่าจะพิมพ์ตกหล่นแต่พอกลับมาเปิดดูที่บ้านก็พบว่าได้ 100 บาทจริง

จึงสงสัยว่าใช่หรือไม่เมื่อไปสอบถาม จนท.ได้รับการชี้แจงว่าเป็นไปตามระเบียบจากการประเมินของกรรมการที่มอบให้ส่วนใครได้มากน้อยขึ้นอยู่กับความเสียหาย จากนั้นตนไม่ได้คาใจแต่ครุ่นคิดนอนไม่หลับอยู่หลายวันว่า เขาจะว่าเราหรือไม่ความเสียหายแค่นี้ก็ส่งไปขอความช่วยเหลือถ้าไม่ผ่านแต่แรกก็น่าจะแจ้งว่าไม่ได้ยังจะดีกว่าเงิน 100 บาท ควรเอาไปช่วยเหลือคนอื่นที่ได้รับผลกระทบหนักกว่าตน จึงปรึกษาน้องสาวเลยตัดสินใจให้น้องสาวพาตนนำเงิน 100 บาท ไปส่งมอบคืนให้กับหน่วยงานที่มอบให้ อีกอย่างเข้าใจในระเบียบของราชการเช่นกัน หากจะมอบเงินให้ตนเกินจริง จนท.ที่เกี่ยวข้องก็ต้องมาเดือดร้อนอีกจึงอยากให้จบในเรื่องนี้ไป

ตะลึง! พบลูกงูเหลือมมี 2 หัว

ราคาทองวันนี้ – 19 ก.ค. 64 ปรับราคา 4 ครั้ง ลดลงต่อเนื่องตลอดวัน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ