“สมศักดิ์” มอบหมาย กรมคุมประพฤติ ช่วยสร้างเตียงสำรองผู้ป่วย ใช้ในรพ.สนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งขยายเป็นวงกว้างในหลายจังหวัดขณะนี้ ส่งผลให้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดปัญหาเตียงขาดแคลน นั้น

นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในตอนนี้ ที่ส่งผลให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นและเกิดปัญหาเตียงที่ใช้พักรักษาไม่เพียงพอ จึงมอบหมายให้กรมคุมประพฤติ โดยสำนักงานคุมประพฤติจ.นครราชสีมา สาขาบัวใหญ่ บูรณาการการทำงานร่วมกับทางทหารและฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่นำผู้ถูกคุมความประพฤติ ที่มีฝีมือด้านช่างเชื่อม และทำงานบริการสังคม จำนวน 15 คน

กรมคุมประพฤติ นำผู้ได้รับพักโทษ เข้าโครงการ “โคก หนอง นา โมเดล”

อธิบดีกรมคุมประพฤติ ยัน คนร้ายยิงชาย 43 ดับ ไม่พบติดกำไลอีเอ็ม  

ส่อวิกฤต รพ.มหาราชฯ เหลือ 18 เตียง เหตุผู้ป่วยโควิดแห่ย้ายออก กทม.-ปริมณฑล

 

ไปช่วยประกอบเตียงสนามรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จำนวน 45 เตียง พร้อมเร่งทำความสะอาดในพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ณ อ.บัวใหญ่ อ.สีดา จ.นครราชสีมา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

นายวิตถวัลย์ กล่าวอีกว่า จุดมุ่งหมายของภารกิจในครั้งนี้มุ่งทำงานเพื่อบริการสังคม (Community Service) ช่วยส่งเสริม สนับสนุน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม ซึ่งภารกิจนี้จะสะท้อนให้เห็นเรื่องการนำงานบริการสังคมมาปรับใช้กับชุมชน และทำให้เห็นว่าการส่งเสริมทักษะฝีมือของผู้ถูกคุมความประพฤติมา มีประโยชน์ให้กับชุมชนโดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จนเกิดการยอมรับ เพื่อเป็นการปรับตัวเข้าสู่สังคมต่อไปอีกด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นให้ผู้กระทำความผิดเกิดความภาคภูมิใจว่าตนเองยังมีคุณค่าต่อสังคม และดีพอที่จะทำคุณประโยชน์ต่อผู้อื่นอีกด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
ไฟเซอร์-ไบออนเทค แจ้งลงนามสัญญาซื้อขายไทย ส่งวัคซีน 20 ล้านโดส ไตรมาส 4/64
เคาะวันนี้! มาตรการเยียวยาล็อกดาวน์ เพิ่มเติม ขยายพื้นที่ ตรวจสอบสิทธิ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ม.39 - ม.40

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ