ชายเร่ร่อน นอนหมดสติหายใจรวยรินอยู่ริมถนน ตร.-แท็กซี่อาสาฯ ช่วยกันนำส่งรพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายตรวจ สน.ห้วยขวาง พร้อมด้วยอาสาสมัครร่วมกตัญญูที่ขณะขับรถแท็กซี่ เข้าช่วยเหลือชายเร่ร่อนนอนหายใจรวยรินอยู่ริมถนน เหมือนคนป่วยโควิด-19 ส่งโรงพยาบาลตำรวจ

วานนี้ 21 ก.ค. 2564 เวลา 20.00 น. ส.ต.ท.เฉลิมชัย ศิริวังโส พร้อมด้วย ส.ต.อ.ศักดิ์นรินทร์ โฆษร ผบ.หมู่ป.สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งเหตุพบชายนอนหายใจรวยรินอยู่บริเวณหน้าร้านข้าวต้มเจ๊เล็ก-เจ๊หมวย ปากซอยประชาสงเคราะห์​39 เขตดินแดง กทม. จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณฟุตบาธหน้าร้านข้าวต้มเจ๊เล็ก-เจ๊หมวย พบชายไทยอายุประมาณ 35-40 ปี สภาพนอนหายใจรวยริน ดวงตากระพริบไม่สามารถพูดจาสื่อสารได้ แต่งกายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหน้ากากอนามัย ไม่สวมรองเท้า ข้างกายพบกล่องข้าวและขวดน้ำเปล่า

สุดหดหู่! วันเดียวเจอนอนตาย 3 ศพ ริมถนน

สลด! รพ.รับตัวหนุ่มติดโควิดอาการหนัก อยู่ร่วมกัน 6 คน คาดติดทั้งบ้าน

 โดยทาง ส.ต.ท.เฉลิมชัย ได้พยายามประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมารับร่างชายคนดังกล่าวส่ง รพ. แต่ไม่มีหน่วยงานใดมารับในช่วงเวลาดังกล่าวได้

กระทั่งเวลา 21.21 น. มีชายขับแท็กซี่ทราบชื่อนายเก้า และเป็นอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ขับรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีส้ม ทะเบียน ทท 9670 กรุงเทพมหานคร ผ่านมาพบ จึงอาสานำตัวชายคนดังกล่าวไป โดยมี ส.ต.ท.เฉลิมชัย ได้ทำหนังสือส่งตัวจาก สน.ห้วยขวาง เพื่อนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

ระหว่างนั้นนายเก้า เจ้าหน้าที่อาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำชุด ppe มาสวมใส่และทำการปิดกั้นช่องระหว่างส่วนคนขับและผู้โดยสารด้านหลังเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคก่อนนำผ้าพลาสติกมาห่อตัวชายคนดังกล่าวขึ้นส่วนที่นั่งผู้โดยสารด้านหลัง โดยส.ต.ท.เฉลิมชัยและ ส.ต.อ.ศักดิ์นรินทร์ได้ขี่รถจยย.สายตรวจ นำรถแท็กซี่ลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลตำรวจ ถึงมือของทีมแพทย์ทำการรักษาทันที

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามกับนายเก้า เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ทราบชื่อต่อมาว่า นายเก้าหน้า ขำภักดิ์ อายุ 34 ปี เปิดเผยว่า ขณะนั้นกำลังขับรถแท็กซี่จากแยกห้วยขวางมุ่งหน้าประชาอุทิศ ได้ยินวิทยุของมูลนิธิร่วมกตัญญูขออาสาสมัครตรวจสอบผู้ป่วยยังจุดเกิดเหตุ ตนจึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบผู้ป่วยนอนหายใจเหนื่อยหอบ ไม่สามารถพูดจาตอบคำถามได้ ทราบจากประชาชนที่ขายอาหารบริเวณดังกล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเป็นคนเร่ร่อน โดยไม่ได้มาขอข้าวกิน 3 วัน 3 คืนแล้ว อาศัยนอนที่ลานจอดรถภายในซอยประชาสงเคราะห์ 41 กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีคนนำร่างของชายคนดังกล่าวมายังบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่เช้าและนอนอยู่อย่างนั้นตลอดทั้งวัน

เปิดใจป้าวัย 60 ติดโควิด กางมุ้งนอนหน้าสน.

นายเก้าหน้า กล่าวว่า โดยขณะที่กำลังหาทางช่วยเหลือนั้น หน่วยกู้ชีพเอราวัณได้เข้ามาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุทำการประสานโรงพยาบาลปลายทางแต่ไม่สามารถรับรักษาผู้ป่วยได้ ตนจึงอาสานำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลให้โดยมีตำรวจทำหนังสือส่งตัวจาก สน.ห้วยขวางประกอบเป็นหลักฐาน โดยทางเจ้าหน้าที่เอราวัณได้นำชุด ppe ถุงเท้าคลุม สวมแมส 2 ชั้นและเฟซชิล เอี๊ยมสีฟ้าคลุมอีกชั้นหนึ่งให้กับตนและจัดการปิดกั้นบริเวณช่องระหว่างผู้โดยสารและคนขับ เพื่อนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลตำรวจ

ขณะนั้นผู้ป่วยยังคงมีชีพจรและลืมตาได้ส่วนผู้ป่วยจะติดโรคโควิด-19 หรือไม่ ยังไม่ทราบ แต่ถึงอย่างไรก็ตามจะต้องใช้ความระมัดระวังสูงสุด หลังจากการนำส่งตัวผู้ป่วยเรียบร้อยแล้วตนได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในรถอย่างดี เหตุที่พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ป่วยรายนี้เพราะตนเองไม่อยากเห็นสภาพคนตายอยู่ริมถนนอย่างเมื่อวานที่ผ่านมาอีกแล้ว เมื่อประสบเหตุจึงพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทันที

แพทย์ห้องฉุกเฉินแนะนำ ผู้ป่วยรอเตียง ถ้าหายใจลำบากลองเปลี่ยนท่านอนบ้าง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ