วัดบางน้ำชน เผาศพโควิด จนเตาระเบิด-เมรุพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเช้าโลกออนไลน์แชร์ภาพเมรุถล่ม พร้อมข้อความมระบุว่า เตาเผาระเบิด ที่วัดบางน้ำชน เขตธนบุรี กทม. ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า เป็นเหตุการณ์เมื่อต้นเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ถึงแม้จะผ่านมากว่า 3 สัปดาห์แล้ว แต่เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้วัดไม่สามารถรับเผาศพโควิด ที่ยังมีคนติดต่อมาทุกวันได้

เมรุทั้งหลังหักพังลงมากองอยู่บนพื้นดิน ส่วนฐานเมรุ มีรอยแตกร้าว ด้านบนเมรุกระเบื้องแตกกระจายลงมา นี่คือภาพที่ พระครูภัทราวรานุสิฐ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสบางน้ำชน นำมาให้ทีมข่าวพีพีทีวีดูและเป็นภาพที่ นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ลงเฟสบุ๊กมีผู้แชร์ไปจำนวนมาก

พีพีทีวี พูดคุยกับ พระครูภัทราวรานุสิฐ  ให้ข้อมูลว่า ที่เตาเผาระเบิด และเมรุพัง เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 5 กรกฎาคม ซึ่งมีคนบาดเจ็บ 1 คน   สาเหตุมาจาก เมรุเก่า สร้างมาหลายสิบปีแล้ว  

วัดบางน้ำชน ฝั่งธนฯ เผาศพโควิดจนเมรุระเบิด

“วัดบางน้ำชน” เร่งสร้างเมรุใหม่ หลังเผาศพโควิด-19 ต่อเนื่อง จนพัง

รวมถึงตั้งแต่ปลายปี 2563 มีศพโควิดส่งมาประกอบพิธีที่วัดตลอด โดยเฉพาะ ตั้งแต่ พฤษาคม – ต้นกรกฎาคม มีศพเข้ามาจำนวนมาก เฉลี่ยวันละ 5-6 ศพ ในจำนวนนี้เป็นศพที่ติดโควิด วันละ 2-3 ศพ พระครูภัทราวรานุสิฐ บอกอีกว่าสถานการณ์ขณะนี้มีญาติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โทรมาสอบถามให้ช่วยเผาศพอย่างต่อเนื่อง

พระครูภัทราวรานุสิฐ ระบุอีกว่า ปรึกษากับทางวิศวกรได้ข้อมูลว่า ไม่สามารถซ่อมแซมได้ต้องสร้างใหม่ทั้งหมด เป็นเงิน 5,468,000 บาท คาดว่าจะเสร็จและใช้งานได้ปลายเดือนสิงหาคม  ซึ่งตอนแรกวัดมีเงินแค้ 4 แสนกว่าบาท แต่ล่าสุดมีการบริจาคเงินเข้ามาแล้ว

การที่วัดบางน้ำชน เมรุพัง ไม่สามารถใช้งานได้ ส่งผลทำให้ วัดอื่นๆข้างเคียงต้องรับภาระหนักขึ้น ซึ่งรอบวัดบางน้ำชน มีอีกอย่างน้อย 3 วัด คือ วัดสุทธาวาส ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เผาศพโควิดไม่ได้หยุดเช่นเดียวกัน และ “สัปเหร่อ เคยออกมาร้องขอชุดPPE” ส่วนอีก 2 วัด คือ วัดราชวรินทร์ และ วัดสันติธรรมาราม

ทีมข่าวสำรวจวัดย่านฝั่งธน พบว่า มีญาติโยนมาติดต่อขอให้เผาศพที่เสียชีวิตเพราะโควิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  อย่างวัดสุทธาราม ทีมข่าวพูดคุยกับ พระพิศาลประชานาถ เจ้าอาวาสวัด ระบุว่า ตั้งแต่เดือนพฤษาคมจนถึงวันนี้ยังมีญาติโยมติดต่อมา วันละ 2-3 คน สะท้อนว่า มีผู้เสียชีวิตจากโควิดมากขึ้น

พระพิศาลประชานาถยังบอกอีกว่า วัดเผาศพติดโควิด เฉพาะผู้ที่ติดต่อมาโดยตรง และจะเผาวันละ 1 ศพเท่านั้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายโดยสาเหตุที่เผาได้น้อย เพราะเกรงว่า เตาเผาจะพัง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ