มาอีกแล้ว “พลายบุญช่วย” พังกำแพงบ้านที่เดิม หลังเจ้าของเพิ่งซ่อมไม่นาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช้างป่าพลายบุญช่วย ที่พังบ้านชาวบ้านโผล่หัวเข้ามาในครัวเพื่อหาอาหาร จนผนังเสียหายไปทั้งแผง เจ้าของบ้านต้องซ่อมฝาผนังกันยกใหญ่ ล่าสุดวันนี้ “พลายบุญช่วย” ช้างป่าละอูตัวเดิม ครั้งนี้กลับมาพังอีกแล้ว เจ้าของบ้านบอกว่าปูนเก่ายังไม่ทันแห้งดี ต้องซ่อมใหม่อีกแล้ว ไปดูคลิปวีดีโอบางช่วงบางตอนกันค่ะ/ครับ

“พลายบุญช่วย” บุกบ้านหลังใหม่ เจ้าของบ้านบอกให้ออกจากบ้าน

ช้างป่าละอู บุกพังร้านอาหาร กินเส้นก๋วยเตี๋ยว - น้ำตาลปี๊บ

เจ้าของบ้านออกมาเจอภาพนี้ ถึงกับพูดว่า มาอีกแล้ว เอาอีกแล้ว เพราะรู้ได้ทันทีว่านี่คือ ช้างป่า “พลายบุญช่วย” หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า พลายงาม มันพยายามจะพังกำแพงเข้ามาหาของกินภายในบ้านของนางสาว รัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร หมู่บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในคลิปจะเห็นว่า พลายบุญช่วย ได้เดินเข้ามาและใช้งวงฟาดเข้าที่ฝาผนังตรงบริเวณห้องครัวอย่างแรง

 

 

จนเป็นรูขนาดใหญ่ก่อนที่จะใช้งวงยื่นเข้ามากวาดเอาข้าวของที่วางอยู่ไปกิน จนข้าวของพังเสียหายจำนวนมาก คลิปนี้เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part1" ได้โพสต์ ความยาว 5.02 นาที 

เจ้าของบ้าน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เพิ่งจะซ่อมรูโบ๋ที่ผนังห้องครัวไปเมื่อวันที่16 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังถูกพลายบุญช่วยเข้ามาพังเมื่อเดือนมิถันายนที่ผ่านมา ปูนเพิ่งจะแห้ง แต่ยังไม่ทันเซ็ตตัวดี ก็ถูกเข้าพลายงามพังเสียหายอีกเป็นครั้งที่2 ปกติเจ้าพลายบุญช่วย จะเข้ามาเยี่ยมเยียนในหมู่บ้านเป็นประจำ บางครั้งก็เข้ามาเดินหาอาหารริมถนน แต่บางครั้งก็เข้ามาทำลายข้างของด้วย ช่วง1-2เดือนที่ผ่านมานี้ เห็นเป็นประจำทุกวัน ต้องคอยโทรตามเจ้าหน้าที่มาไล่กลับเข้าป่า แต่ไม่กี่ชั่วโมงก็จะกลับมาอีก โดยเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ4ทุ่ม เธอนอนอยู่ในห้อง จู่ๆได้ยินเสียงดังมาจากห้องครัว จึงลุกขึ้นมาดูก็เห็นว่าเจ้าพลายบุญช่วยโผล่หัวเข้ามาแล้ว กำลังใช้งวงเหวี่ยงไปมาเพื่อหาของกิน เจ้าของบ้านบอกว่าประสบการณ์ถูกช้างป่าบุกบ้านติดกันมา2ครั้ง เธอสังเกตได้ว่า ช้างพลายบุญช่วยมักจะชอบเข้ามาขโมยมาม่า และแป้งมัน เป็นไปได้ว่าครั้งที่แล้ว เข้ามาขโมยแล้วเกิดติดใจ จำได้ว่าบ้านหลังนี้มีของที่ชอบจึงมาก่อเหตุใหม่

พังอีกแล้วจ้า

Posted by รัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร on Friday, July 23, 2021

 

ด้าน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระบุว่า ขณะเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนผลักดันช้างป่าได้กำลังปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังไล่ช้างป่าที่ช้างฝูงที่กำลังเข้ามายังบริเวณบ้านห้วยสัตว์ใหญ่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุได้รับแจ้งจากนางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร ว่าเกิดเหตุช้างป่าเข้าทำความเสียหายพังกำแพงบ้าน ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าได้เข้าดำเนินการผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าว ลักษณะเป็นช้างใหญ่มีงา (บุญช่วย) ให้ออกจากพื้นที่ ผลการปฏิบัติงานปรากฏว่าได้เกิดความเสียหายแก่บ้านดังกล่าว ซึ่งกรณีนี้เป็นการเกิดเหตุซ้ำรายหลังจากทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ได้ทำการช่วยเหลือซ่อมแซมและมอบวัสดุเพิ่มเติมให้ไปในคราวก่อน ท้องที่เกิดเหตุหมู่ 1 บ้านเฉลิมพระเกียรติพัฒนา ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกนะจาน, อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ,ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย ได้ร่วมกันตรวจสอบกับเจ้าของบ้านเพื่อดำเนินการซ่อมแซมบ้านดังกล่าว

ทั้งนี้ หน.อช.แก่งกระจาน ได้สั่งการให้ จนท.อช.เร่งซ่อมแซมบ้านให้กับราษฎรทันที ผลคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ