ภูธรภาค 3 แจงปมตร.บุรีรัมย์ 11 นาย ฉีดแอสตร้าฯเข็ม 3 เพราะต้องทำหน้าที่ขับรถรับ-ส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรภาค 3 ชี้แจงปม ตร.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ 11 นาย ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 3 เพราะต้องทำหน้าที่ขับรถรับ-ส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19

กรณีเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊กของ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้โพสข้อความว่า "พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้ประสานการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิเข็มที่ 3 ยี่ห้อ Astra Zeneca กับทางสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับข้าราชการตำรวจแล้ว จำนวน 11 นาย อาการผลข้างเคียงไม่มี" ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย นั้น

ไฟเขียว ปรับสูตรวัคซีน "ฉีดสลับชนิดกันได้"

"หมอยง" เผย "ซิโนแวค-แอสตร้าฯ" สร้างภูมิต้านโควิด-19 ได้ดี

ล่าสุดวันนี้ 25 ก.ค. 2564 ตำรวจภูธรภาค 3 ขอชี้แจงว่า ด้วยสถานการณ์การติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นและประชา-ชนผู้ติดเชื้อในบางพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในภาวะวิกฤตโดยไม่มียานพาหนะรับและส่งตัวเพื่อได้รับการรักษายังสถานพยาบาล และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเป็นการเร่งด่วน จึงให้แต่ละสถานีตำรวจสำรวจสถานภาพยานพาหนะประจำหน่วยและตำรวจที่ต้องทำหน้าที่พลขับยานพาหนะที่มีจิตอาสาเพื่อสนับสนุนภารกิจร่วมกับกรมการแพทย์ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หน่วยแพทย์ฉุกเฉินหรือสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) เมื่อหน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่มีความต้องการขอรับการสนับสนุน

ซึ่ง พ.ต.อ.สุเอก ได้ชี้แจงสถานการณ์และเหตุผลความจำเป็นที่เข้าร่วมเป็นจิตอาสาในภารกิจนี้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชาทราบและเข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว ปรากฏว่า มีตำรวจที่อาสาปฏิบัติภารกิจนี้ จำนวน 11 นาย จึงได้แจ้งให้สาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ทราบ ทางสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมวัคซีนมาฉีดให้กับตำรวจทั้ง 11 คน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำหน้าที่เป็นพลขับยานพาหนะรับและส่งตัวผู้ติดเชื้อเพื่อไปส่งสถานพยาบาลต่างๆและหากต้องไปรับผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกลับมาส่งที่บ้านใน จ.บุรีรัมย์ ก็พร้อมปฏิบัติในทันทีเมื่อได้รับการประสานแจ้งที่สถานีตำรวจ

สธ. ยันบุคลากรทางการแพทย์-ด่านหน้า ได้ฉีด “ไฟเซอร์”ไม่น้อยกว่า 5 แสนโดส

ผู้เชี่ยวชาญย้ำ วัคซีนโควิด-19 ทุกยี่ห้อไม่ด้อยไปกว่ากัน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ