“น้องเทนนิส” ถึงไทยแล้ว ต้อนรับอบอุ่น พ่อคล้องเหรียญทองให้ลูกสาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 “น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิค เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนเข้าร่วมโครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์ 14 วัน

ภาพแห่งความปลื้มปิติ ของครอบครัว วงศ์พัฒนกิจ หลังจาก "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม และเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทย ได้เข้าทำการตรวจเชื้อโควิด-19 ตามขั้นตอนแล้ว ก็ได้ออกมาพบปะกับผู้ที่มาต้อนรับ โดยน้องเทนนิส ได้นำเหรียญทอง ที่ได้จากการแข่งขันให้ นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดา เพื่อสวมคอให้กับน้องเทนนิส เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ก่อนที่จะร่วมกันถ่ายรูปอย่างมีความสุข

เปิดประวัติ "เทนนิส พาณิภัค" นักกีฬาเทควันโดหญิง ขวัญใจชาวไทย

"น้องเทนนิส" กลับไทย กักตัวที่ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

โดยบรรยากาศในการรอต้อนรับ “น้องเทนนิส” เป็นไปด้วยความอบอุ่น การเดินทางมาที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ภายใต้โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ครั้งนี้มี ดร. ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย คุณพ่อ สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ รวมทั้งแฟนคลับ และสื่อมวลชนจากหลายสำนัก มารอรับที่สนามบินเป็นจำนวนมาก โดยน้องเทนนิส ได้ขอบคุณคนไทยทุกคน ที่ส่งแรงเชียร์ไปให้ และขอมอบเหรียญทองนี้ให้คนไทยทุกคนด้วย

สำหรับยอดเงินอัดฉีดของ “เทนนิส” พาณิภัค ที่คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ เทควันโด โอลิมปิก โตเกียว 2020 ในเวลานี้พุ่งไปอยู่ที่ 20 ล้านบาทแล้ว

– กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 12 ล้าน ตามหลักเกณฑ์จ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ และแบ่งจ่ายรายเดือนเวลา 4 ปี
– สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ และชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกัน ราชอาณาจักร เพื่อความมั่นคงขั้นสูง 1 ล้านบาท
– มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 1 ล้าน
– ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 3 ล้าน
-เมืองไทยประกันชีวิต 1 ล้าน
- นายก อบจ.สุราษฎร์ฯ 1 ล้าน

นอกจากนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้เงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป็นรายเดือน รวมเวลา 20 ปี เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท และเหรียญทองแดง 8,000 บาท โดยน้องเทนนิสรับเดือนละ 12,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี รวมเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 2,880,000 บาท

สำหรับเกณฑ์การรับเงินอัดฉีดนักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขัน โอลิมปิก จะมีเงื่อนไข จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ดังนี้
แบบที่ 1
- จ่ายเงินก้อน 50% --> 6 ล้านบาท
- เงินรางวัลที่เหลือจ่ายเป็นรายเดือน ระยะเวลา 4 ปี

แบบที่ 2
- จ่ายเงินก้อน 100% คงเหลือ 10 ล้านบาท

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ประกาศเตรียมเงินส่วนตัวจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อเตรียมมอบเป็นเงินอัดฉีดให้กับน้องเทนนิส หรือ น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาววัย 23 ปีทีมชาติไทย โดยระบุว่า ตนเองตั้งใจที่จะนำเงินส่วนตัวมอบให้กับน้องเทนนิสที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพราะถือว่าเป็นตัวแทนของชาว จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนชาว จ.สุราษฎร์ธานี และเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในเรื่องกีฬาทุกชนิด

นอกจากน้องเทนนิสแล้ว ถ้ามีนักกีฬาชาว จ.สุราษฎร์ธานี คนอื่นๆ ที่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 มาครองได้ ตนก็เตรียมทีจะมอบเงินรางวัลอัดฉีดจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับทุกคนด้วย

โอลิมปิก 2020 ไม่ใช่ครั้งแรก โอลิมปิกใดบ้างจัดขึ้นท่ามกลางโรคระบาด

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2564

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ