หายห่วง! ใบขับขี่หมดอายุไม่ถูกจับแน่ขนส่งยืดอายุให้ถึงก.ย.64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบกเจรจาสตช.ช่วยยืดอายุใบขับขี่หมดอายุให้ใช้ได้ถึงก.ย.64

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้กรมการขนส่งทางบก ปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการประชาชนหลายด้านเป็นการให้บริการออนไลน์ เช่น ต่อใบอนุญาตขับรถ หรือ ต่อทะเบียนรถ ล่าสุดมีการผ่อนผันเรื่องการถือใบอนุญาตขับรถหรือใบขับขี่ที่หมดอายุลงแล้ว ให้ถือต่อไปได้จนถึงสิ้นเดือนก.ย.นี้ โดยไม่ถูกตำรวจจับกุม เพราะได้เจรจากับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว นอกจากนี้ยังเปิดบริการออนไลน์ด้านการต่อทะเบียนรถหรือการเสียภาษีรถประจำปี เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานขนส่ง 

ใบขับขี่หมดอายุ ไม่ถูกจับ กรมขนส่งทางบก แจ้ง ผบ.ตร.ผ่อนผัน ระหว่างงดให้บริการต่ออายุ

เปิดหลักเกณฑ์ ออก-ต่อใบขับขี่ “มอไซค์-บิ๊กไบก์-รถยนต์” ฉบับใหม่

เฟซบุ๊กศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานว่า กรมการขนส่งทางบก ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้วเพิ่มเติมจากเดิม

โดยใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้ว สามารถใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564

สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถสิ้นอายุเกิน 1 ปีขึ้นไป ในระหว่างวันที่ 10 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 กรมการขนส่งทางบกมีมาตรการเยียวยารองรับ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

  • ผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ สิ้นอายุเกิน 1 ปี ได้รับการยกเว้นการทดสอบข้อเขียน กรณีสิ้นอายุเกิน 3 ปี ได้รับการยกเว้นการทดสอบขับรถ
  • ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก สิ้นอายุเกิน 3 ปี ได้รับการยกเว้นการทดสอบขับรถ

สำหรับสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครที่ปิดให้บริการ คือ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 (จตุจักร) ปิดให้บริการ เช่น โอนรถ แจ้งย้ายรถ การเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญ หรือแจ้งเลิกใช้รถ โดยขยายระยะเวลาให้สามารถมาดำเนินการได้ในภายหลังจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 โดยไม่ถือว่าเป็นการดำเนินการล่าช้ากว่าที่กฎหมายกำหนดและจะได้รับการงดเว้นค่าปรับ เพื่อให้เจ้าของรถไม่ต้องรีบเร่งมาดำเนินการ

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ปรับการให้บริการ ณ ที่ทำการสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และให้ลดความเสี่ยงของประชาชน โดยแนะนำให้ใช้บริการออนไลน์ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้เตรียมรองรับไว้ เช่น การชำระภาษีรถประจำปีออนไลน์ ของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ทุกอายุการใช้งาน ผ่านเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th หรือผ่านแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax การอบรมออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning สำหรับผู้ที่ต้องต่ออายุใบอนุญาตขับรถ ผ่านเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com

โควิดล้น รพ.รามาฯ ปิดแผนกฉุกเฉิน ER ชั่วคราว 9 ชม.

คลายสงสัยชาติ ROC และ EOR ในโอลิมปิก 2020

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ