กองทัพไทย แจงไม่ได้ทิ้งผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไว้กลางทาง ยันผู้ป่วยขอลงจากรถเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพไทย ยืนยันทหารไม่ได้ถึงผู้ป่วยไว้กลางทาง ด้าน ผู้ติดเชื้อโควิด-19 แจง จนท.ไม่ได้ทิ้งแต่ขอลงจากรถเอง

ตามที่ปรากฏข่าวสารในสื่อโทรทัศน์และสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีเนื้อหาว่าทหารทิ้งผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 26 ก.ค. 2564 บริเวณหน้าวัดไผ่ เขต สาทร กรุงเทพฯ โดยระบุว่า มีผู้สูงอายุซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ป่วย ซึ่งเมื่อมีการเผยแพร่ออกไปจนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนต่อการรับรู้ข่าวสารในสังคมเป็นอย่างยิ่ง นั้น 

ล่าสุดวันนี้ 27 ก.ค. 2564 พล.ต. ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองทัพไทย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พร้อมชี้แจงรายละเอียดดังกล่าว

ครม.เพิ่มงบมาตรการเยียวยา ประกันสังคม มาตรา 33 เพิ่มสิทธิยกเว้นภาษี ลูกจ้าง - นายจ้างเช็คสิทธิรับเงิ...

เช็กพิกัด กทม. - ปริมณฑล มีผู้ป่วยโควิดรอเตียงรักษาตรงไหนบ้าง

พล.ต. ธีรพงศ์ ระบุว่า ทราบว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2564 นายสราวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ป่วยโควิด-19 ได้เดินทางเข้ารักษาตัวภายหลังทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม ต่อมาทราบว่ารายชื่อของผู้ป่วยยังไม่ปรากฏในระบบการเข้ารับการรักษา ดังนั้นแพทย์โรงพยาบาลสนามบุษราคัม จึงได้พูดคุยกับผู้ป่วยถึงแนวทางการปฏิบัติตนในเบื้องต้นและแนะนำให้ผู้ป่วยกลับที่พักอาศัยก่อน และในวันรุ่งขึ้นให้กลับมาเข้าระบบการรักษาต่อไป ทั้งนี้ได้มีการประสานศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 ศปม. ในการอำนวยความสะดวกนำส่งผู้ป่วยกลับที่พักอาศัย

โดยในระหว่างเดินทาง พลขับได้มีการโทรติดต่อกับผู้ป่วยเป็นระยะ โดยเมื่อถึงบริเวณหน้าวัดไผ่ ผู้ป่วยขอลงเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งผู้ป่วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางกลับมายังโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เพื่อทำความสะอาดรถเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับ-ส่งผู้ป่วยรายใหม่ต่อไป

ต่อมา กองทัพไทย ได้สอบถามถึงสาเหตุการนำเสนอข่าวในทางลบว่า มีรถทหารทิ้งผู้ป่วยโควิด ตัวผู้ป่วยเองได้ยืนยันว่า รถของเจ้าหน้าที่ที่นำส่งมิได้ทิ้งผู้ป่วยทั้ง 3 คน พร้อมทั้งยังแสดงความเสียใจที่ทำให้เกิดข่าวดังกล่าว อีกทั้งยังขอบคุณกองทัพและบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ดูแลโดยในวันนี้ทั้ง 3 คน ได้รับการรักษา ณ โรงพยาบาลบุษราคัมเรียบร้อยแล้ว และขอยืนยันว่าข่าวสารที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้นั้น ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด

ข้อมูลสหรัฐฯ ชี้ โอกาสฉีดวัคซีนครบโดสแล้วยังติดเชื้อ อยู่ที่ 0.01%

ครม. เคาะ ช่วยค่าเทอมเด็กนักเรียน หัวละ 2 พันบาท - นศ.ร่วมจ่าย ลดสูงสุด 50%

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ