วันเวลาผ่านไป "น้องทาม" ยังคงมุ่งมั่น สู้ชีวิต แม้พิการแขน 2 ข้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เผยชีวิต "น้องทาม" ผู้เคยได้รับพระราชทานจักรยาน 6 ปีผ่านไป ยังคงมุ่งมั่น ทำชีวิตให้มีค่า แม้พิการแขน 2 ข้าง

วันที่ 27 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 200/5 บ้านดงกวาง หมู่ 3 ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นายวรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 17 ปี เด็กพิการแขนสองข้าง ยังคงใช้เวลาที่ว่างเว้นจากการเรียนออนไลน์ เร่งมือวาดรูปลงบนแผ่นเฟรม และกระเป๋าผ้า ส่งให้กับผู้ใจบุญที่สนับสนุนซื้อภาพวาดด้วยเท้าของตนเอง ตามความตั้งใจของน้องทามที่ต้องการหารายได้ ช่วยเหลือแม่ เก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัวและเป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี ตามความตั้งใจของน้องทาม

ชีวิตใหม่ "น้องทาม" แขนเทียม-จักรยาน พระราชทาน

“น้องทาม” หนูน้อยไร้แขน ใช้เท้าวาดภาพหาเงินช่วยแม่

 

ส่วน นางดอกรัก คำอินทร์ แม่ของน้องทาม และ และญาติ ช่วยกันจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกให้น้องทามได้ทำงานอย่างสะดวกมากขึ้น

น้องทาม ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ขณะยังทรงดำรงพระอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานรถจักรยานพระราชทาน เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2558 ปัจจุบันน้องทามยังขี่รถจักรยานพระราชทานอยู่เป็นประจำ โดยใช้ปั่นออกกำลังกายในหมู่บ้าน หรือร่วมงานกิจกรรมปั่นจักรยานต่างๆ ส่วนสภาพของรถจักรยานพระราชทาน ปัจจุบันได้รับการบำรุงรักษาและยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

น้องทาม เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ได้รับพระราชทานจักรยาน มาจากปัจจุบัน ตนเองยังคงรู้สึกดีใจและไม่คาดฝันว่าจะได้จักรยานพระราชทาน และตั้งใจว่าจะเป็นคนดีของสังคม จะช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอเมื่อมีโอกาส เพราะตนเองเมื่อโตขึ้นก็รับทราบถึงการส่งมอบกำลังใจจากคนที่ไม่รู้จักอยู่ทั่วประเทศที่เข้ามาช่วยเหลือตนเองโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน จนกลายได้แรงบันดาลใจ ที่ทำให้ตนเองอยากจะทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นบ้าง และกำลังใจที่ได้รับ ทำให้ตนเองพึงพอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ ถึงแม้ว่าจะไม่มีแขนเหมือนคนอื่น ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก และปัจจุบันก็ไม่อยากจะมีแขนแล้ว เพราะคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตแบบนี้ไปเสียแล้ว

ต่อจากนี้ไป น้องทามก็จะยังคงตั้งใจ ใช้เท้าวาดภาพลงแผ่นเฟรมและกระเป๋าผ้าเพื่อจำหน่ายต่อไป ถึงแม้ว่าจะเป็นการทำงานหนัก เมื่อเปรียบเทียบเพื่อนๆ ในรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่น้องทามก็ยินดีที่จะทำงาน เพื่ออนาคตของตนเองและเพื่อแม่ ส่วนราคากระเป๋าผ้าที่วาดรูปขายมีหลายขนาดเช่น ใบเล็ก 59 บาท ใบใหญ่ 100 บาท ใบใหญ่แบบมีซิป 125 บาท

สำหรับผู้สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางดอกรัก คำอินทร์ โทรศัพท์ หมายเลข 08-2164-5911 หรือ เฟซบุ๊ก แม่พี่เท่ห์กะน้องทาม คำอินทร์

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งจับให้หมด สื่อ คนดัง สร้างข่าวปลอม งัด "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" จัดการ จี้ทุกกระทรวงเกาะติด

บุศนันทน์ ชนะ 2 นัดรวด เข้ารอบ 16 คน แบดมินตันโอลิมปิก 2020

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ