จ่อปลดล็อก เงื่อนไขจ่ายประกัน Home Isolation


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า เร็วๆนี้ บริษัทประกันเปิดให้มีการเคลมประกัน ในเคสผู้ป่วยโควิด ที่รักษาตัวแบบ Home Isolation โดยมีแนวทางที่จะเบิกค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอกได้ แต่ต้องรอฟังรายละเอียดเงื่อนไขที่ชัดเจนจาก คปภ.ภายในเร็วๆนี้

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมประกันวินาศภัยไทยได้หารือกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เพื่อหาแนวทางปลดล็อกช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ทีมีอาการกลุ่มสีเขียว ที่รักษาตัวที่บ้าน หรือแบบ Home Isolation ปัจจุบันติดปัญหาตรงที่ไม่สามารถเคลมประกันได้ เนื่องจากไม่มีใบรับรองแพทย์จากทางโรงพยาบาล

กรมบัญชีกลางคลอดหลักเกณฑ์เบิกค่ารักษาผู้ป่วย Home Isolation

เริ่ม Home Isolation ผู้ป่วยสีเขียวรักษาตัวที่บ้าน

 

ซึ่งขณะนี้ ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นเห็นตรงกันว่า ผู้ป่วยที่รักษาตัวแบบ Home Isolation จะอนุโลมให้สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้

โดยเงื่อนไขในการเคลมประกันโควิด อาจจะออกมาให้สิทธิ์คล้ายกับผู้ป่วยนอก แต่จะมีรายละเอียดที่ชัดเจนอย่างไร ต้องรอผลสรุปจากทาง คปภ. ซึ่งขณะนี้ คปภ. กำลังพิจารณาเงื่อนไขอย่างละเอียด และคาดว่าจะออกมาในเร็วๆนี้

นายอานนท์ เปิดเผยว่า เงื่อนไขการเคลมประกันสำหรับ Home Isolation จะใช้แนวทางเป็น การยืนยันเอกสาร เช่น ใบรับรองการตรวจเชื้อจากแล็ป หรือ ใบเสร็จรับยาจากโรงพยาบาล หรือ เอกสารอื่นๆ ได้หรือไม่นั้น ตรงนี้ต้องรอให้ทาง คปภ. เป็นผู้ชี้แจงเอง

เนื่องจากเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ต่างๆ มีความละเอียดมาก ทางสมาคมฯ จึงไม่อยากให้ผู้เอาประกันสับสน จึงอยากให้รอคปภ.ออกมาชี้แจ้งรายละเอียดนี้เอง

 

“วัน” เผย ทั้งน้ำตา สธ.ระบบล่มสลาย หาเตียงไม่ได้ ชาวบ้านตายคาบ้าน

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม 2564

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ