“ชนม์สวัสดิ์” ยัน พร้อมดูแล 2 เด็กหญิง หลังแม่ป่วยโควิดเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความช่วยเหลือเด็กหญิง 2 คน ที่นอนเฝ้าศพแม่ป่วยโควิดในบ้านพัก ล่าสุดทางบ้านพักเด็กและครอบครัวสมุทรปราการ รับเด็กมาดูแลชั่วคราว เบื้องต้นมีผู้สนใจติดต่อช่วยเหลือจำนวนมาก ด้าน ‘ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม’ เผย พร้อมดูแลทั้งสองคน

แม่ป่วย ดับต่อหน้าลูกสาว 2 คน สั่งเสียให้พี่พาน้อง ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า

นายกฯตู่ "นันทิดา" ปรากฏตัวไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วแล้ว ชี้แจง เมื่อวานทำอะไรให้คนสมุทรปราการ

หนึ่งในกระแสข่าวที่ถูกพูดถึงว่า ต้องการให้ความช่วยเหลือ น้องออมสินอายุ 9 ปี และน้องกระปุกอายุ 11 ปี คือ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และนางสาวนันทิดา  แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ 

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายชนม์สวัสดิ์ เปิดเผยว่า พร้อมจะดูและเด็กทั้งสองคน เพราะที่ผ่านมาก็เคยช่วยเหลือเด็กที่พ่อแม่เสียชีวิตมาแล้ว การตรวจสอบทราบว่าเด็กทั้งสองมีญาติเพียงคนเดียว และไม่มีความพร้อมจะดูแล เบื้องต้นจึงให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือก่อน เพราะเด็กกำลังขวัญเสีย

ส่วนกระแสข่าวว่า คุณตู่ นันทิดา จะรับเด็กทั้งสองเป็นลูกบุญธรรมนั้น คือยังไม่ได้พูดคุยถึงจุดนั้น แต่ก็รับดูแลให้ดีที่สุด เพราะคนในสมุทรปราการก็เหมือนลูกหลาน เบื้องต้นจะช่วยเหลือเรื่องที่พักอาศัย และการเรียน

“เบื้องต้นเราเช็กกับท้องถิ่น เช็กกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เช็กกับ สสจ. เขาบอกว่าทางญาติมีญาติแค่เพียงคนเดียว แล้วก็ไม่พร้อม พอไม่พร้อมก็บอกให้ลงไปดูเลย เพราะเด็กกำลังขวัญเสียอยู่ แค่ 9 ขวบ 11 ขวบเนี่ยะมาเลย เดี๋ยวผมรับเองในทุกๆเรื่องให้เรียนจนโต” นายชนม์สวัสดิ์ กล่าว

สำหรับเด็กหญิงทั้งสองคนตอนนี้ อยู่ในความดูแลของทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น และพาเด็กไปตรวจหาเชื้อโควิด ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ โดยผลออกมาว่าเด็กทั้งสองคนไม่ได้ป่วยเป็นโควิด บ้านพักเด็ก จึงนำเด็กมาแยกกักตัว ที่บ้านพักเด็กฯ เพื่อเป็นการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ก่อนจะพิจารณาการช่วยเหลือต่อไป

วอนช่วย! หญิงท้อง 5 เดือน ติดโควิดอาการทรุด เลือดออกในช่องคลอด หวั่นเด็กเป็นอันตราย

ฉัตร์ชัยเดชา ชนะอาร์เจนฯ ทะลุรอบ 8 คน มวยโอลิมปิก 2020

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ