วันนี้วันสุดท้ายผู้ประกันตน ม.40 อย่าลืม! จ่ายสมทบก่อนหมดเขต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกันสังคม เตือนผู้สมัครเป็นผู้ประกันตนม.40 รีบจ่ายเงินสมทบงวดแรกให้ทันวันนี้ (31ก.ค.) เพื่อรับสิทธิรับเงินเยียวยา 5 พันบาท

สำนักงานประกันสังคม เตือนผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่สมัครผู้ประกันตน ม.40 แล้ว รีบจ่ายเงินสมทบงวดแรกให้ทันภายในวันที่ 31 ก.ค. นี้ เพื่อรับสถานะความเป็นผู้ประกันตนโดยสมบูรณ์ และรับสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่รัฐบาลจ่ายให้ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 13 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ ส่วนผู้ประกันตนตามมาตรา 33 คาดได้รับเงินผ่านพร้อมเพย์ในวันที่ 6 และ 15 ส.ค.นี้

มีผลแล้ว! เยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 ลดจ่าย ยังได้ 7 สิทธิ เช็กสิทธิเพิ่ม รับ "ม.33 เรารัก...

วิธีสมัคร “พร้อมเพย์” กับธนาคาร รับเงินเยียวยาล็อกดาวน์ มาตรา 33 มาตรา 39 - 40 ใน 9 กลุ่มกิจการ

เพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” เตือน ผู้ประกันตนมาตรา 40 ในระบบประกันสังคม ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนเรียบร้อยแล้ว รีบจ่ายเงินสมทบงวดแรกให้ทันภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อรับสถานะความเป็นผู้ประกันตนโดยสมบูรณ์ จากนั้นจะได้สิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่รัฐบาลจะจ่ายเยียวยาให้กับผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 และได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ 13 จังหวัด โดยเลือกชำระเงินได้ตามช่องทางที่สะดวก ทั้งเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) เทสโก้โลตัส บิ๊กซี ธนาคารกรุงไทย ธ.ก.ส. ShopeePay และตู้บุญเติม โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมทุกช่องทาง

กรณีชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างแพลตฟอร์มขายสินค้า ShopeePay สามารถตรวจสอบและพิมพ์ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) ได้ด้วยตนเองจากเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม https://www.sso.go.th/erc ในวันถัดจากวันที่ชำระเงินตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป แต่หากเช็คสถานะทางเว็บไซต์ www.sso.go.th ตรวจสอบข้อมูลได้ภายในประมาณ 5-7 วันทำการ

ผู้ประกันตนทุกราย ทั้งมาตรา 33,39 และ มาตรา 40 สามารถตรวจสอบสถานะ การเป็นผู้ประกันตนด้วยตัวเองผ่านระบบ อีเซอร์วิส และ เว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หากมีข้อสงสัยสอบถามสายด่วนประกันสังคม 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อจ่ายเงินสมทบเรียบร้อยแล้ว ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และ มาตรา 40 อาจต้องรอกำหนดที่ชัดเจนว่าจะได้รับเงินในช่วงวันและเวลาใด แต่ให้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนเพื่อรอรับเงินโอนเข้าบัญชี 

ส่วนกลุ่มผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ใน 9 กิจการ พื้นที่สีแดงเข้ม ที่ถูกล็อกดาวน์ช่วงแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร  นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา จะได้รับเงินเยียวยา 2,500 บาท ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ภายในวันที่ 6 ส.ค.64

ผู้ประกันตน มาตรา 33 ใน 3 จังหวัด ที่ประกาศล็อกดาวน์เพิ่มเติม คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา จะได้รับเงินเยียวยาในวันที่ 15 ส.ค.64

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ