ดราม่า VVIP ฉีดไฟเซอร์ เจ้าตัวยันไม่ได้ฉีดในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีข่าวลือออกมาว่ากลุ่ม “VVIP” ได้วัคซีนไฟเซอร์ก่อนบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า พร้อมกับแห่แชร์ภาพที่ไฮโซชื่อดังคนหนึ่ง โพสต์ลงโซเชียลเป็นภาพที่เธอได้วัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แถมยังเป็นการไปฉีดแบบเดลิเวอรีให้ถึงที่บ้านอีกด้วย ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมกับโชว์พาสปอร์ต เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้ฉีดในเมืองไทย และไม่เคยมีความคิดที่จะขโมยโควต้าวัคซีนของบุคลากรการแพทย์

เธอโพสต์รูปภาพพาสปอร์ต พร้อมคำชี้แจงของไฮโซชื่อดัง หลังมีกระแสข่าวออกมาว่าเธอได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ครบ 2 เข็ม ซึ่งเจ้าตัวได้ยืนยันว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีหลายคนเข้าใจผิดถึงเรื่องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์จึงขอชี้แจงตรงนี้ เเละยังคงยืนยันว่าตอนนี้เธอเองไม่ได้อยู่ประเทศไทยมาเป็นเวลา 1 วันแล้ว  เดินทางออกจากประเทศตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.  ตามพาสปอร์ตที่แนบด้านล่าง  พร้อมขอยืนยันว่าไม่ได้ฉีดไฟเซอร์ที่เมืองไทย และไม่เคยมีความคิดที่จะขโมยสิทธิของบุคลากรการแพทย์ หรือบุคลาการด่านหน้า

บุคลากรทางการแพทย์ โอด เลือกวัคซีนฉีดไม่ได้

สธ. ยันบุคลากรทางการแพทย์-ด่านหน้า ได้ฉีด “ไฟเซอร์”ไม่น้อยกว่า 5 แสนโดส

เธอบอกกอีกว่า เรื่องทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิดที่สื่อสารในทางโซเชียลและมีการกระทำที่คลุมเครือ เนื่องจากความตั้งใจแรกที่ไม่ได้อยากให้คนอื่นๆเข้าใจว่าบินมาฉีดวัคซีนที่เมืองนอก จึงไม่ได้มีการลงว่ามาเที่ยวต่างประเทศแต่อย่างใด ซึ่งตัวเธอเองไม่ได้อยู่ที่เมืองไทยตั้งเเต่ก่อนที่ประเทศไทยจะมีวัคซีนไฟเซอร์เข้ามา และส่วนตัวเห็นด้วยที่ต้องฉีดวัคซีนคุณภาพให้กับบุคลากรด่านหน้าให้เร็วที่สุด

ขณะที่ชาวเน็ตก็ยังตั้งข้อสงสัย  บางคนก็บอกว่าถ้าอยู่ต่างประเทศจริงจะลบภาพออกทำไม?  อีกอย่างที่ต่างประเทศมีบริการไปฉีดวัคซีนถึงบ้านด้วยหรือ?  และถ้าไปฉีดต่างประเทศจริง  ก็เอาใบฉีดวัคซีนที่ต่างประเทศมายืนยันเพื่อสยบดราม่าไปเลย

ส่วนกรณีบทสรุปใหม่ การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรด่านหน้า ซึ่งมีข้อกำหนดมากมาย ทำให้เหลือผู้ที่ได้ฉีดไฟเซอร์จริงๆแค่ไม่กี่คนเท่านั้น  จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นพ.อำนาจ กุสลานันท์ กรรมการแพทยสภา อดีตนายกแพทยสภา โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า  ตนได้ติดตามเรื่องการจัดสรรวัคซีนสำหรับแพทย์และบุคลากรด่านหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้น่าจะมีการแถลงของคณะทำงาน โดยมีข้อสรุปว่า กรณีดังกล่าวแบ่งออกเป็น 6แนวทางประกอบด้วย 

1.ผู้ที่ได้ซิโนแวค 2เข็ม >> จะได้รับไฟเซอร์

2.ผู้ที่ได้เข็ม 1 แล้ว ไม่ว่าวัคซีนใดๆ >> ได้ไฟเซอร์

3.ผู้ที่ยังไม่เคยได้วัคซีนเลย >> ได้ไฟเซอร์

ซึ่งตามแนวทางข้อ 1-3 น่าจะได้ครบถ้วน

ส่วนแนวทางข้อ 4-6 คือ ผู้ที่ได้แอสตร้าเซเนก้า  2 เข็ม ผู้ที่ได้วัคซีนอื่นๆแล้ว 2 เข็ม และผู้ที่ได้ซิโนแวค 2เข็ม และแอสตร้าบูสเป็นเข็มที่ 3 แล้ว

ทั้งหมดนี้อาจจะได้วัคซีนไฟเซอร์ในรอบต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณาภายหลัง  พร้อมระบุทิ้งท้ายว่า โปรดอดใจรอฟังข่าวดีนะครับ  ผมเข้าใจดีว่าทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องกำลังทำงานอย่างเต็มที่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ