ผู้ว่าฯอุบล ไม่ยืนยัน 7 คนไทยฉีดวัคซีนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตอบกรณี กระแสข่าวคนไทยเก็บเห็ดล้ำแดนไปที่ประเทศลาวแล้วถูกจับและได้รับการฉีดวัคซีนโควิด ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เพราะทางการลาวไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ มีเพียงการประสานขอตัวกลับไทยเท่านั้น

ความคืบหน้ากรณีหน่วยงานด้านความมั่นคงของประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว ได้จับกุมตัวชาวบ้านสุขเกษม หมู่ 14 ตำบลคันไร่ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 7 คน เป็นหญิง 5 คน ชาย 2 คน ระหว่างเดินเก็บเห็ดและหาของป่าบริเวณช่องบักที ซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติอยู่ระหว่างบ้านห้วยวังลม ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร กับบ้านทุ่งกว้าง เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก ที่เข้าไปในประเทศเพื่อนบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

16 มิ.ย. "ลาว" ดีเดย์ฉีดไฟเซอร์ "คนไทยในลาวก็ฉีดได้"

ผู้เชี่ยวชาญวัคซีนระดับโลกยืนยัน วัคซีนโควิด-19 ทุกยี่ห้อมีประสิทธิภาพ

จากนั้นถูกนำตัวไปกักที่ศูนย์กักตัวสังเกตอาการโควิด 19 เมืองประทุมพร แขวงจำปาสัก  ต่อมามีกระแสข่าวลือว่าทางการลาวจะทำการฉีดวัคซีน mRNA ให้กับคนไทยทั้ง 7 คน

 ล่าสุดวันนี้ 3 ส.ค. 2564 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ประเด็นเรื่องของการฉีดวัคซีน ที่มีข่าวลือสะพัดจนเป็นที่สนใจและชักชวนกันไปหาเห็ดเพื่อจะเข้าไปฉีดวัคซีนนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการฉีดหรือการประสานมาจากทางการลาวว่าจะฉีดวัคซีนให้กับ 7 คนไทยที่ถูกจับกุม

ขณะนี้ ยังคงประสาน งานไปทาง สถานกงสุลใหญ่ แห่ง สปป.ลาว  ในการช่วยเหลือนำตัวคนไทยกลับมา และดูว่ามีความต้องการอะไรบ้าง  โดยเฉพาะในบางรายที่ป่วยมีโรคประจำตัว ที่จะต้องกินยาไม่ให้ขาด จะต้องส่งยาไปให้หรือไม่ ซึ่งทั้ง 7 คน ยังต้องอยู่ในการควบคุมตามมาตราการควบคุมโรคของทางการลาว อย่างน้อย 14 วัน และจะต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายของลาวก่อน

ส่วนการจัดรถบัสส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติจากภูเก็ต มาสุวรรณภูมิ เพื่อบริการกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เที่ยวภูเก็ตครบ 14 วัน เพราะนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเองได้ เนื่องจากมาตรการปิดเมืองที่เข้มงวด นายธเนศ มองว่า สายการบิน ควรกลับมาบินในประเทศ แม้จะใช้เครื่องบินลำเล็กก็ตาม

วันนี้! รพ.รามาธิบดี เปิดให้จองฉีดวัคซีนโควิดแอสตร้าเซเนก้า

เข้าไปพื้นที่ชุมชน ให้ใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น เพิ่มป้องกันโควิด 19

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ