"กรณ์" ร้องระงับสร้างคอนโดย่านเย็นอากาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีคอนโด “แอชตันอโศก” ถูกศาลปกครองกลางสั่งเพิกถอนใบอนุญาต หลังสร้างเสร็จจนมีคนเข้าไปอยู่แล้ว วันนี้มีกรณีคอนโดอีกแห่งในเขตยานนาวา คอนโดแห่งนี้ยังไม่ได้สร้าง แต่ผ่านการพิจารณาผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ “EIA” พรรคกล้าเลยเดินทางมายื่นหนังสือกับผู้ว่าฯ กทม. ขอให้ระงับการออกใบอนุญาตก่อสร้างก่อน เพราะถนนหน้าโครงการมีความกว้างต่ำกว่ากฎหมาย

วันนี้ 3 ส.ค. 2564 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และอดีต รมว.คลัง เดินทางมายื่นหนังสือกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้ระงับการออกใบอนุญาตก่อสร้าง คอนโดมีเนียม แห่งหนึ่ง ในซอยประสาทสุข ถนนเย็นอากาศ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา โดยมีรายชื่อแนบท้ายหนังสือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการกว่า 70 ครัวเรือน รวมทั้งตัวนายกรณ์ ด้วย 

เปิดใจ ลูกบ้านคอนโดฯ “แอชตัน อโศก” รับยังช็อก ไม่เคยรู้เรื่องคดี

เดือน ก.ค. แอสตร้าเซเนก้าส่งมอบไทย อีก 5.3 ล้านโดส

นายกรณ์ มองว่า มติคณะกรรมการ EIA ของ กทม. ที่ให้ความเห็นชอบ รายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการก่อสร้างดังกล่าว  เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2564 เป็นการพิจารณาที่ไม่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาจราจร เพราะบริเวณที่ใกล้กับโครงการเป็นที่ตั้งของโรงเรียนอนุบาล 4 แห่ง ซึ่งมีสภาพการจราจรติดขัดอยู่แล้วโดยเฉพาะช่วงเช้าและช่วงเย็น การก่อสร้างจะทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าถนนหน้าโครงการมีความกว้าง ตํ่ากว่าเกณฑ์กฎหมาย และขัดกับหลักการวินิจฉัยของศาลปกครองในอดีตที่ความกว้างของถนนต้องเป็นความกว้างที่ใช้ได้จริงตามเกณฑ์ตลอดเส้นทาง ตนเองจึงมายื่นหนังสือขอให้ผู้ว่าฯ กทม. ใช้อำนาจปฏิเสธการออกใบอนุญาตตั้งแต่ต้นทาง เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยโครงการย่านอโศก ที่อนุมัติไปแล้วถูกเพิกถอนใบอนุญาตในชั้นศาล กระทบคนจำนวนมากที่เข้าไปอยู่แล้ว

ผู้ว่าฯอุบล ไม่ยืนยัน 7 คนไทยฉีดวัคซีนแล้ว

นายกรณ์ ยืนยันว่า ผู้ว่าฯ กทม. รับฟังข้อร้องเรียนและบอกว่าจะสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทำงานของสำนักงานเขตยานนาวา และ คชก.พิจารณา EIA ต่อไป  ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ขณะที่ นายกรณ์ เข้ายื่นหนังสือกับผู้ว่าฯ กทม. เจ้าหน้าที่อนุญาตเพียงช่างภาพของพรรคกล้า 1 คนเข้าไปเก็บภาพเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปเนื่องจากมาตรการโควิด-19 ทำให้ผู้สื่อข่าวไม่มีโอกาสได้สอบถามผู้ว่าฯ กทม. ในประเด็นดังกล่าว

ระยอง ขอวัคซีนเพิ่ม หวังฟื้นภาคอุตสาหกรรม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ