"พิมรี่พาย" แฉขอทำรพ.สนามคลองเตย แต่ถูกไล่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลับมามีประเด็นอีกรอบ สำหรับ พิมรี่พาย ล่าสุด แฉว่า เคยไปขอทำโรงพยาบาลสนามที่ชุมชนคลองเตย แต่ไม่ได้รับอนุญาต แต่ยืนยันว่า ไม่ท้อแท้ เดินหน้าต่อ พร้อมระบุว่า เดี๋ยวจะมีเซอร์ไพรส์ให้ทุกคนคอยดู

น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย กลายเป็นประเด็นอีกรอบ หลังไลฟ์ขายของในเพจเฟซบุ๊ก แต่ช่วงหนึ่งระบายความในใจให้ลูกค้าฟังว่า แม่ของเพื่อนเธอติดโควิด นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม บอกว่า ได้ให้กินข้าวกล่อง พร้อมวิจารณ์ว่าคนป่วยควรได้กินอาหารดีดี เห็นแล้วรู้สึกสงสารมาก

พิมรี่พาย บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ เธอพยายามขอตั้งโรงพยาบาลสนามที่คลองเตย 4 รอบ ไม่สามารถตั้งได้ ตัดพ้อว่าหากตั้งได้ คนในพื้นที่คงได้รับการดูแลไปแล้ว แต่ก็บอกว่า เธอไม่ท้อแท้ และหลังจากนี้ จะมีเซอร์ไพรส์ใหญ่ให้ทุกคนคอยดู

เพจดัง อ้าง 'ผอ.ศปก.ศบค.' จ่อคลายล็อกร้านอาหารในห้าง ให้ประชาชนซื้อเองได้ ศบค.ถกแนวทางพรุ่งนี้!!

อาสาฯด่านหน้า รุดช่วยหญิงวัย 64 ป่วยโควิด ค่าออกซิเจนตก หวิดเสียชีวิตหากช่วยไม่ทัน

ทีมข่าวตรวจสอบไปที่ น.ส.ปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย บอกว่า แม้จะเป็นคนดูแลพื้นที่ แต่ส่วนตัวไม่ได้รับการประสานจาก พิมรี่พาย ย้ำว่าเรื่องการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเป็นเรื่องของสาธารณสุขสำนักการแพทย์ หรือ สำนักอนามัย ซึ่งสำนักงานเขต ไม่ใช่ผู้รับผิดชอบโดยตรง

ทีมข่าวตรวจสอบไปที่กลุ่มผู้นำชุมชนคลองเตย เล่าว่า พิมรี่พาย เคยมาขอตั้งโรงพยาบาลจริง ตั้งแต่ช่วงที่คลองเตยพบการระบาดของโควิดช่วงแรกๆ แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าได้รับอนุญาตหรือไม่

ส่วนการช่วยเหลือกันเองของคนติดโควิดในชุมชน ตอนนี้เจอปัญหาใหม่ คือ อาสาสมัครและผู้นำชุมชนเขตคลองเตย ติดโควิด พีพีทีวี พูดคุยกับ หนึ่งในผู้นำชุมชนย่อยของคลองเตย เล่าให้ทีมข่าวฟังผ่านการคุยกันในแอปพลิเคชันไลน์ ว่า ตัวเขาเพิ่งทราบผลเมื่อคืนนี้ว่าติดโควิด

อาลัย “ลุงฟรุตตี้” ขี่เวสป้าขายผลไม้ในจุฬาฯ ติดโควิดดับ ลูกสาวเผยพ่อสั่งเสียถึงนายกฯ

ตอนนี้ไม่สามารถลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในชุมชนได้ หลังก่อนหน้านี้ เดินสายช่วยป่วย ทั้งส่งข้าว-ส่งอาหาร รับส่งคนไปโรงพยาบาล หาเตียง หาวัคซีน รวมถึงเผาศพ

ผู้นำชุมชนคนนี้ ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ ผู้นำชุมชนหลายคน รวมถึงอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ ติดโควิด เกือบ 10 คน ทำให้จำนวนคนช่วยเหลือน้อยลงตอนนี้ การดูแลชาวบ้านยากลำบากมากขึ้น

ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์โควิด วันนี้ (3 ส.ค.) พบว่า ยอดติดเชื้อสูงถึง 18,901 คน (นิวไฮ) ส่วนยอดการเสียชีวิต อยู่ที่ 147 คน ส่วนยอดการหายป่วย อยู่ที่ 18,590 คน ส่วนการเสียชีวิตที่บ้าน ศบค. รายงานว่า พบที่กทม. 1 คน และ ปทุมธานี 1 คน

สธ.จัดหน่วย CCR Team จากภูมิภาค 39 ทีม ช่วยดูแลโควิด -19 พื้นที่ กทม.

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันพุธที่ 4 ส.ค. 2564

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ