ครูสาว ฟาดกลับโซเชียลฯ หลังอัดคลิปบ่น เงินเดือนออกช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเดือดคุณครูธุรการ พูดคุยกับเพื่อนเรื่อง เงินเดือนออกล่าช้า แต่ระหว่างไลฟ์พูดคุยกัน มีคนเข้ามาตั้งคำถามว่า ที่เรียนมาเป็นครูเพื่อแค่อยากได้เงินเดือนเหรอ ทำให้คุณครูคนนี้โกรธ พร้อม พร้อมตอบคำถามนี้อย่างดุเดือด

ความในใจของน.ส.สิริวิภา แทบศรี หรือ หมอนอิง ครูธุรการ โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในหนองบัวลำภู ที่โต้ตอบกลับคนในโลกออนไลน์ที่เข้ามาดูเธอและเพื่อนคุยกันในแอปพลิเคชั่น tiktok

จุดเริ่มต้นของเรื่อง คือ ครูหมอนอิงบ่นกับเพื่อนครูว่าเงินเดือนยังไม่ออก คลิปนี้โพสต์เมื่อวานนี้ หมายความว่า ล่วงเลยมาถึง 3 ส.ค.เงินเดือนเธอยังไม่ออก ทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับครูหมอนอิง อธิบายว่า เข้าใจระบบการเบิกจ่ายเงินของครูดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ที่บ่นว่าเงินเดือน 9000 บ.ยังไม่ออก เป็นแค่การบ่นกับเพื่อนครู ไม่ได้โจมตีให้

คลิปสุดน่ารัก เทคนิคคุณครู สอนภาษาไทย 'เจ้าหนูลูกชิ้น' แบบลุ้นสุดตัว

นร.เผย ไม่รู้ครูอารมณ์เสียมาจากไหน เอาหนังสือตีหัว สั่งก้มกราบเท้า

 

 

 

แต่ที่ทำให้เธอโกรธมาก เพราะ มีคนเข้ามาพิมพ์คอมเม้นท์ ต่อว่า ถามเธอว่า ที่มาเป็นครูเพราะแค่อยากได้เงินเดือนหรอ ทั้งที่จริงๆเธอตั้งใจเรียนเพื่อเป็นครูตั้งแต่ต้น แต่ก็อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า คนเป็นครูก็ต้องกินต้องใช้ มีครอบครัวที่ต้องดูแล

ครูหมอนอิง เล่าว่า ตามปกติเงินเดือนของเธอออกล่าช้าจนชินแล้ว เพราะ เป็นครูอัตราจ้าง ในแต่ละเดือน โรงเรียนจะต้องส่งเรื่องไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และส่งต่อไปที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ตามลำดับ ย้ำว่า มีความสุขกับการทำงานดี และ ล่าสุดตอนนี้(4ส.ค.)เงินเดือนก็ออกแล้ว

เมื่อถามว่า ช่วงโควิดแบบนี้ ครูหมอนอิงทำอะไรบ้าง ได้คำถามว่า งานหนักว่าเดิม เพราะ ต้องไปเยี่ยมบ้านนักเรียน ส่งใบงาน  เก็บใบงาน ส่งนม และสอนออนไลน์ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ รวมถึงสถานการณ์โควิดทำให้ต้องทำสื่อการสอนออนไลน์เพิ่มเพื่อให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ที่เอามาทำสื่อ ก็เป็นเงินส่วนตัวที่ออกเงิน

ตามหลักการแล้ว ครูหมองอิงเป็นครูธุรการ ไม่ได้มีหน้าที่สอนหนังสือ แต่เพราะ โรงเรียนที่เธออยู่ มีนักเรียนทั้งหมด 60 คน มีครูแค่ 4 คน และ ผู้อำนวยการโรงเรียน 1 คน เมื่ออัตราครูที่สอนไม่เพียงพอ ครูหมอนอิงจึงต้องช่วยสอนเพิ่มในรายวิชา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และคอมพิวเตอร์ ยอมรับว่าตอนนี้เกินกำลังมาก อยากให้หน่วยงานระดับบริหารเข้ามาดูแล

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ