ร้านนวดอ่วม หลังโดนสั่งปิด ถูกเจ้าของที่ ตัดไฟ-ปรับเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้านนวดแห่งหนึ่ง ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ถูกสั่งปิดจากมาตรการรัฐ แถมยังถูกเจ้าของพื้นที่ขู่ ไล่ออกจากที่ ตัดไฟ และเรียกจ่ายค่าปรับย้อนหลังวันละ1,500 บาท ทั้งที่ไม่เคยค้างค่าเช่า

ทีมข่าวลงพื่นที่ ร้านธรรญา นวดเพื่อสุขภาพและสปา ภายในซอยประดิษฐ์มนูธรรม 15 พบว่าว วันนี้พนักงานของร้านช่วยกันเข้ามาเก็บของ รื้อผ้าม่าน เตียงนวด อุปกรณ์นวดแผนไทย และสปา ย้ายออกพื้นที่เช่า หลังเจ้าของร้านตัดสินใจไม่เช่าพื้นที่ต่อ เพราะขาดสภาพคล่องทางการเงิน หลังจากถูกสั่งปิดตามมาตรการของรัฐ ซึ่งการขนย้ายของเป็นไปด้วยความทุลักทุเล เพราะเพิ่งถูกตัดไฟฟ้าไปเมื่อวานนี้

นวดสปากระทบหนักปิดกิจการแล้ว 11,820 ร้าน

พนักงานนวด-นักดนตรี รับผลกระทบโควิด-19

ตรวจสอบสิทธิเยียวยา มาตรา 33 งวดแรกเข้าพร้อมเพย์ เปิดสาเหตุเงินไม่เข้า 'แรงงาน' เช็กกลุ่มตกหล่น

 

 

เจ้าของร้านบอกว่า ร้านนี้ ขาดสภาพคล่องมาตั้งแต่ปี 2563 เพราะโควิด ทำให้ต้องขอลดค่าเช่ากับเจ้าของพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งเจ้าของพื้นที่ก็มีการลดค่าเช่าให้ แต่ก็ มีการต่อว่ากันอยู่บ่อยครั้ง และบางครั้งก็ข่มขู่ว่าหากไม่จ่ายค่าเช่าจะนำกุญแจมาล็อคไม่ให้เข้าร้านด้วย

นางปพิชญา ฝั้นสาย ผู้จัดการร้าน บอกว่า เพราะโควิด ทางร้านปิดจึงไม่มีรายได้เข้ามา เลยขอเจ้าของพื้นที่ให้ช่วยลดค่าเช่า จากเดิมค่าเช่าประมาณ 32,700 บาท เจ้าของพื้นที่ลดให้เหลือ 24,000 บาทต่อเดือน

“แต้ว สุดาพร” แพ้หวุดหวิด หยิบทองแดงมวยโอลิมปิก

ซึ่งสถานการณ์โควิดก็ยังไม่ดีขึ้น ทางเจ้าของร้านจึงขอผ่อนชำระค่าเช่าเป็นสองงวดต่อเดือน ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาจ่ายเงินครบตลอด

ต่อมา เมื่อวานนี้ วันที่ 4 สิงหาคม เจ้าของพื้นที่ บอกว่าให้ ร้านนวดจ่ายค่าเช่าภายในเมื่อวานไม่เช่นนั้นจะตัดไฟฟ้า ซึ่งตามข้อตกลงสามารถจ่ายได้ถึงวันที่ 5 ของทุกเดือน จึงขอให้สิทธิ์จ่ายวันสุดท้าย แต่ทางเจ้าของพื้นที่ไม่ยอม บอกว่าถ้าไม่จ่ายก็จะไม่ลดค่าเช่าให้

และเรียกค่าปรับเป็นวันละ 1,500 บาท ในการจ่ายล่าช้า โดยแจ้งว่าเลยกำหนด 29 วัน เป็นเงิน 43,000 บาท เท่ากับว่าต้องจ่ายค่าเช่าทั้งหมด 76,520 บาท ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยจ่ายค่าเช่าล่าช้า เพียงแต่มีการเจรจาขอจ่ายเงินวันสุดท้ายเท่านั้น ซึ่งเมื่อวานนี้ในช่วงเวลาประมาณเที่ยง ทางเจ้าของพื้นที่ได้ตัดไฟที่ร้านจริงๆ ร้านนวดจึงตัดสินใจไม่เช่าพื้นที่ต่อเพราะเหมือนจงใจบีบให้ออกทางอ้อม

ผู้จัดการร้านนวดแห่งนี้ บอกว่า ร้านธรรญา มีทั้งหมด4สาขา และมีพนักงานไม่ต่ำกว่า 20 คน ทำให้ทางเจ้าของร้านต้องแบกรับค่าใช้จ่ายจำนวนมากทั้งค่าเช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ แต่ละแห่งหลักหมื่นบาท รวมถึงค่าพนักงานประมาณเดือนละ 15,000 บาทต่อคน ทั้งที่รายรับขณะนี้ไม่ได้มีเข้ามาเลยแม้แต่บาทเดียว หลังจากถูกคำสั่งให้ปิดร้านตามมาตรการของรัฐ

รู้จัก "โควิด-19 สายพันธุ์เอปซิลอน” ระบาดในปากีสถาน หวั่นลามมาไทย

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 ส.ค. 2564

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ