วอน ผู้ปกครองเห็นใจ โรงเรียนหักส่วนต่างค่าข้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโรงเรียนเอกชนย่านปากเกร็ด คืนเงินค่าอาหารกลางวันให้ผู้ปกครองไม่ครบจำนวน อ้างว่าหักไว้เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่าย รวมทั้งโรงเรียนประมาณ 4 ล้านบาทซึ่งการดำเนินการเป็นไปตามประกาศที่ คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ออกมา คือสามารถหักค่าใช้จ่ายบางส่วนไว้ได้ ล่าสุดทีมข่าวพูดคุยกับ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ระบุว่า อยากให้ผู้ปกครองเห็นใจโรงเรียน เพราะ โรงเรียนเอกชน มีรายได้หลักจากผู้ปกครองทางเดียว

กรณีผู้ปกครอง โรงเรียนเอกชนย่านปากเกร็ด แห่แสดงความเห็นในเฟซบุ๊กของโรงเรียน หลังมีประกาศว่าจะคืนค่าอาหารกลางวันให้ 3000 บาท จากที่จ่ายไป 4000 บาท หมายความว่า หักส่วนต่างไว้ 1,000 บาท ต่อ นักเรียน 1 คน  กลุ่มผู้ปกครองมองว่า เป็นเงินที่มากเกินไป เพราะ โรงเรียนมีนักเรียนราว 3,900 คน ยอดเงินที่หักรวมเป็น 3 ล้าน 9 แสนบาท

ส่วนสาเหตุที่หักเงินไว้ อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอาหารที่จัดหาไปแล้ว เช่น ค่าแก๊สหุงต้ม ค่าพ่อครัวแม่ครัว ทำให้ผู้ปกครองมองว่ามากเกินไป

ผู้ปกครองโวย รร.ดังย่านปากเกร็ด คืนค่าอาหารกลางวันไม่ครบ หักต้นทุนหัวละ 1 พันบาท

สช.จ่อตั้ง คกก. คืนเงินค่าธรรมเนียม ผปค.

 ทีมข่าวสัมภาษณ์ นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนชี้แจงว่า โรงเรียนดังกล่าวแจ้งข้อมูลมาแล้ว อยากให้ ผู้ปกครองเห็นใจโรงเรียน เพราะ โรงเรียนเอกชนมีรายได้หลักจากค่าเทอมนักเรียน แม้จะเปิดเรียนออนไลน์ แต่โรงเรียนยังแบกภาระเงินเดือน บุคลากร รวมถึง พ่อครัวแม่ครัว แม้ว่าจะไม่ได้ทำอาหารให้นักเรียนกิน หรือหากกลับมาเปิดเรียนได้ ก็จะมีเงินไว้จัดหาอาหารให้นักเรียน

ขณะที่ทีมข่าวพยายามประสานขอสัมภาษณ์ทางโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้งว่าไม่สะดวกกำลังประชุมกันอยู่ให้คุยกับทางสช.เลยเพราะให้ข้อมูลไปหมดแล้ว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ