บุกจับแก๊งเงินกู้นอกระบบ คาบ้านลูกหนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุกจับแก๊งเงินกู้หน้าบ้านลูกหนี้ ยึดเงินสดเกือบสามแสนบาทพร้อมโพยลูกหนี้ เผยเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการข่าว กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 นำกำลังบุกจับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ขณะขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า  สีดำ ทะเบียน ขษ 630 นครราชสีมา เข้าไปเก็บเงินจากลูกหนี้ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยควบคุมตัวนายเดชณรงค์ อยู่หมื่นไวย อายุ 29 ปี  และ นายวิทยา จันโทริ อายุ 35 ปี  ของกลางเงินสด 281,413 บาท พร้อมบัญชีรายชื่อลูกหนี้อีก 3 แผ่น ที่อยู่ในกระเป๋าสะพานของนายวิทยา

โจรขโมยจักรยาน ลุงเก็บของเก่า ขณะนอนหลับ

แก๊งโจ๋ รุมหนุ่มโรงงาน 10 ต่อ 1 จนสลบ ก่อนลากมาดมควันรถ พร้อมอ้างลูกตำรวจ

ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย ดำเนินคดีในข้อหา  “ประกอบธุรการให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ได้ขออนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีการปล่อยเงินกู้ที่มีดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยกลุ่มนี้เก็บในอัตราร้อยละ 20 ลูกหนี้คนไหนจ่ายช้าหรือขอผัดผ่อนจะถูกข่มขู่จนเกิดความหวาดกลัว บางรายถูกตามไปกดดันที่บ้านจนหวาดผวา จึงวางแผนเข้าจับกุม โดยนำธนบัตรที่บันทึกหมายเลขไว้ มอบให้กับลูกหนี้ใช้ชำระหนี้ 2,500 บาท เมื่อผู้ต้องหาทั้งสองเข้ามาเก็บเงิน จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ในที่สุด 

จากการสอบสวน นายวิทยา จันโทริ ให้การรับสารภาพว่ามีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 20 ต่อเดือน เงินที่ใช้ปล่อยกู้มาจากกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันร่วมลงทุน ปัจจุบันมีลูกหนี้จำนวน 51 ราย ส่วนเงินที่พกมาเกือบสามแสนบาท เป็นเงินที่เก็บจากลูกหนี้เฉพาะเดือนสิงหาคม จำนวน 52,200 บาท ส่วนที่เหลือเป็นเงินทุนหมุนเวียนปล่อยกู้อีก 229,213 บาท

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ