ฮือฮา "ไข่มุกไก่" ขอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายวัย 42 ปีพ่อค้าไก่ ที่จังหวัดชลบุรี ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวจ้อง ตรวจสอบ หลังพบ ไข่มุกไก่ในตัวไก่ ขณะชำแหละ เผยตั้งแต่เกิดมาเพิ่งพบเจอ ด้าน "อ.เจษฎา" ชี้ ไก่อาจกลืนหินเข้าไป

นายนิการณ์ ศิริเจริญ อายุ 42 ปีเจ้าของบ้าน และได้นำไข่มุกที่ได้จากท้องไก่ออกมาให้ดู ซึ่ง มีลักษณะกลม ขนาดเท่าเหรียญ 50 สตางค์เล็กกว่าเหรียญบาทมีน้ำหนักแข็งเหมือนหิน  และเวลาส่องไฟจะเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีเขียวมรกตเหมือนหยกทันทีและมีความเย็นฉ่ำตลอดเวลา เจ้าสิ่งนี้ ถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ พร้อมกับมีการตั้งคำถามว่า มันคืออะไร ทำให้ชาวเน็ต สนใจและเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก

"ปลัดสาธารณสุข" นำทีมสธ.วอนรัฐบาลคุ้มครองบุคลากรการแพทย์ ทำงานโควิด วัคซีน อาจผิดพลาดโดยสุจริต

ร้องถูกโกงเงินบริจาคซื้อชุด PPE พ่อค้าชิ่งหนีหายตัวเงียบ

นายนิการณ์ เล่าว่า อาชีพค้าขายข้าวแกงตามตลาดนัดและมีอาชีพเลี้ยงไก่ชนขาย  หากตัวไหนไม่สมบูรณ์ก็จะเชือดชำแหละแล้วชั่งกิโลขาย วันที่พบไข่มุกนั้น ได้เชือดไก่ตัวผู้ไป 4 ตัว แต่ตัวที่มีมุกเป็นตัวที่ 3 ซึ่งไก่ตัวนี้มีลักษณะพิเศษคือหงอนจะเป็นรูปจากด้านหลังมาด้านหน้า  ซึ่งแปลกจากตัวอื่น เมื่อผ่าท้องของไก่ก็พบว่ามีเม็ดอะไรบางอย่างฝังอยู่ข้างตับของไก่เป็นสีฟ้าอ่อนจึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ หากมีราคาก็ยินจะขาย แต่ถ้าหากมีโชคใหญ่ก็จะเก็บไว้เป็นวัตถุมงคลในครอบครัวต่อไป

ทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบข้อมูลกับ  รศ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพิ่มเติม โดยระบุว่า  ปกติ ถ้าเจอแบบนี้ ต้องดูว่าเป็นไก่ตัวผู้หรือ ตัวเมีย คือ ถ้าเป็นไก่ตัวเมีย อาจเป็นไข่ขึ้นมาแล้ว ไข่ไม่สมบูรณ์ แล้วมันเป็นเม็ดขึ้นมาก็ได้ แต่ไก่ตัวนี้ เป็น ไก่ตัวผู้ แนวโน้มน่าจะเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ไข่ แล้วตำแหน่งที่เขาบอก ตามรูป คืออยู่ใกล้ๆ กับตับ ตรงนั้น ถ้าเทียบกับลักษณะของไก่ จะเป็นอวัยวะที่เรียกว่ากึ๋น ซึ่งเวลาไก่กินพวกกรวด หิน ต่างๆ เข้าไปในคอ ลงไปที่กระเพาะ และ กึ๋น ก็เป็นไปได้ว่า สิ่งที่เราเห็น คือสิ่งที่ไก่กลืนเข้าไป

อาจารย์เจษฎา ยังบอกอีกว่า เพื่อความมั่นใจ อาจต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ