เปิดใจ สาวโพสต์แฉ เพื่อนบ้านต่อเติมล้ำถนนสาธารณะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงคนหนึ่งโพสต์คลิปพฤติกรรมเพื่อนบ้านที่ปลูกต้นไม้ และนำรถมาจอดบริเวณถนนหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ

เพื่อนบ้าน ร้องเรียนป้าเคาะหม้อเสียงดัง

มนุษย์ป้าปลูกต้นไม้ล้นหน้าบ้านขวางทางเข้า-ออก

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2564 คลิปนี้ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งนำมาโพสต์ พร้อมข้อความระบุว่า "ใครเจอปัญหาเพื่อนบ้านแบบนี้มั่ง เล่าสู่กันฟังหน่อย ใครรู้บ้างว่าต่อเติมแบบนี้มันถูกต้องเหรอ?"

ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้โพสต์เล่าว่า  อยู่หมู่บ้านนี้มาหลายปี แต่ไม่มีนิติบุคคลดูแล ทางหมู่บ้านได้ยกพื้นที่ให้เทศบาล ส่วนเพื่อนบ้านรายนี้เพิ่งมาอยู่ทีหลัง ตอนแรกก็ค่อย ๆ ปลูกต้นไม้นำกระถางมาวางริมถนน จากนั้นก็ต่อเติมบ้านจนไม่เหลือพื้นที่จอดรถ จนต้องนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ประมาณ 3-4 คันมาจอดไว้ริมถนน 

สักพักก็มีการนำร่มมากางเป็นกิจลักษณะ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีรถส่งของขับชนมาแล้ว ส่วนตัวก็ต้องคอยขับด้วยความระวังเวลาจะเข้าซอยบ้านเช่นกัน   ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเข้าไปพุดคุยกับเจ้าของบ้าน เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว

“ไม่ได้คุยอะ มีนก็แบบไม่มีใครพูด  เราก็ถ่าย ๆ ลงติ็กต็อกเหมือนแบบเออ เฮ้ยทำไมเราถึงเจอแบบนี้ มันไม่ได้เป็น คือจะมองว่ามันไม่เป็นปัญหา มันก็ไม่เป็นปัญหา ก็คือ น่าจะมีจิตสำนึก หรือรู้สึกอะไรบ้างว่าแบบ เออมันขวางทางคนอื่นอยู่ มันไม่ได้เป็นสิทธิ์ของตัวเองที่จะทำได้ขนาดนี้อะ ก็เลยลงแชร์ให้คนอื่นเขาดูว่าเออมันรถูกต้องหรืออะไรแบบนี้” ผู้โพสต์กล่าว

ผู้โพสต์ กล่าวต่อว่า หลังโพสต์คลิปนี้ไปก็มีคนของเทศบาลมาเห็น และน่าจะไปคุยกับเจ้าของบ้าน แต่ก็พบว่ายังมีปัญหาเหมือนเดิม ซึ่งตนก็ถ่ายคลิปไว้ด้วย

ขณะที่ทั้งสองคลิปก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมากส่วนใหญ่บอกว่าหลายหมู่บ้านก็เจอปัญหาคล้ายกัน และบอกว่าหากคนในหมู่บ้านต่างเคารพสิทธิ์กันและกันก็จะไม่เกิดปัญหานี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ