พญ.ร่ำไห้ขอโทษ พาพี่สาว-แม่ ฉีดไฟเซอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์หญิงในจ.นครศรีธรรมราช ที่พาพี่สาวและแม่เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาขอโทษ ยอมรับคิดน้อยเกินไป เห็นเป็นวัคซีนที่เหลือก้นขวด ยืนยันไม่ขอลาออกจะขอสู้กับความจริง ลองไปฟังแพทย์หญิงคนดังกล่าวกัน

คำอธิบายของ แพทย์หญิงกฤตยาณี พูลเพียร หรือ “หมอกุ๊บกิ๊บ” อายุ 27 ปี แพทย์ประจำ รพ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ที่ตกเป็นข่าวกรณีนำพี่สาวและแม่เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

เจ้าตัวยืนยันว่า มีเพียงพี่สาวที่ได้รับวัคซีน และเป็นวัคซีนก้นขวดที่จะต้องทิ้งอยู่แล้ว พร้อมทั้งยังยกมือขอโทษทุกคน ที่ตัวเองคิดน้อยเกินไปและไม่คิดว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและอ่อนไหว

พญ.พาญาติฉีดไฟเซอร์ ยื่นใบลาออกแล้ว

ดราม่า VVIP ฉีดไฟเซอร์ เจ้าตัวยันไม่ได้ฉีดในไทย

 

หมอกุ๊บกิ๊บบอกว่า หลังเกิดเรื่องได้รับผลกระทบเยอะมาก ทั้งมีคนเข้ามาแสดงความคิดรุนแรง หยาบคาย ทั้งในเฟซบุ๊กส่วนตัว และในเพจคลินิกหมอ ซึ่งหมอจะพยายามทำใจและไม่ตอบโต้ใด ๆ เพราะได้เรียนชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดไปแล้ว  แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางคนโทรศัพท์มาให้กำลังใจ

โดยเฉพาะ นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่โทรศัพม์มาให้กำลังใจ และขอให้ช่วยอยู่สู้กับโควิด-19 ต่อไป ตนจึงไม่ขอลาออกอีกแล้ว จะขอตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด หมอขอเรียกร้อง ต่อสู้ขอวัคซีนให้กับบุคลากรด่านหน้ามาตลอด วันนี้ถ้าใครได้เห็นคลิปนี้ ไม่ว่ารัฐบาลหรือใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องรีบนำวัคซีนมาฉีดให้บุคลากรด่านหน้าเถอะค่ะ ตัวหมอเองไม่อยากฉีดเข็ม 3 อยากเอาเข็มที่ 3 ไปฉีดให้แม่หรือคนที่เรารัก ทุกคนรักแม่รักครอบครัว”

ด้าน นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช บอกว่าส่วนตัวเห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะหมอคิดไม่ละเอียดในเรื่องที่อ่อนไหว และความผิดพลาดไม่น่าจะถึงกับต้องลาออก เพราะบุคลากรทางการแพทย์ไม่ใช่หาได้ง่าย โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตแบบนี้ จึงโทรไปให้กำลังใจและขอให้เปลี่ยนใจกลับมาช่วยเหลือประชาชน และขอให้กำลังใจกับทุกคนทุกฝ่ายที่ทุ่มเทช่วยเหลือกัน

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ