ลงโทษ ผอ.รพ.สวมชื่อภรรยาฉีดไฟเซอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีภรรยาของผู้อำนวยการ และสามีของหัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งทำงานคลินิกเอกชนและร้านขายยา ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ หลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ล่าสุดพบว่าทำผิดเงื่อนไขของสาธารณสุขจังหวัดชัดเจน ต้องถูกลงโทษทางวินัย

นายแพทย์วิชาญ คิดเห็น รองสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เปิดเผยความคืบหน้าว่า ตรวจสอบหลักฐานและสอบปากคำผู้อำนวยการและฝ่ายบริหารผู้เกี่ยวข้องในโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติแล้ว ได้ข้อเท็จจริงที่ว่า

โรงพยาบาลได้รับวัคซีนไฟเซอร์ 144 โดส ฉีดให้บุคลากรด่านหน้าตามเงื่อนไขถูกต้อง 141 โดส ส่วนอีก 3 โดส ฉีดให้กับภรรยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สามีของหัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรมของโรงพยาบาล ทำงานเป็นเภสัชกรร้านขายยา และฉีดให้กับพนักงานร้านขายยาเดียวกัน

ตั้งกก.สอบ ผอ.รพ.ให้ภรรยาฉีดไฟเซอร์

แจงปม ภรรยาผอ.รพ.-สามีหน.ฝ่ายเภสัชฯ ฉีดไฟเซอร์  

ซึ่งการฉีด 3 โดสหลังนี้ ยังไม่เข้าเกณฑ์เป็นบุคลากรด่านหน้าที่จะต้องได้รับสิทธิ์ ถือเป็นการทำผิดเงื่อนไขชัดเจน

ขณะที่ ฝ่ายผู้ถูกสอบสวนชี้แจงว่า กระทำการโดยเข้าใจว่า เป็นบุคลากรด่านหน้าเช่นกัน เพราะลักษณะงานใกล้ชิดเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ จึงได้รับสิทธิ์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ แต่สาธารณสุขจังหวัดได้กำหนดเงื่อนไขไว้ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ละโรงพยาบาลมีคณะกรรมการรับรู้รับทราบและเข้าใจตรงกันอยู่แล้ว ข้อชี้แจงจึงฟังไม่ขึ้น

หลังจากนี้จะให้นิติกรทำรายงานเสนอต่อนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เพื่อตั้งคณะกรรมการพิจารณาบทลงโทษทางวินัยภายใน 1-2 วันนี้ ส่วนจะมีบทลงโทษทางอาญา ที่อาจเข้าข่ายยักยอกทรัพย์สินของทางราชการหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการพิจารณา

เปิดเหตุผล อย. เบรค "พิมรี่พาย" ขายของแถมชุดตรวจโควิด เตรียมเชิญมาพูดคุย สิ่งไหนทำได้ ไม่ได้

ส่วนกรณีแพทย์หญิงในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่พาพี่สาว และแม่เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดแพทย์หญิงกฤตยาณี พูลเพียร หรือ “หมอกุ๊บกิ๊บ” อายุ 27 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลนบพิตำ ที่ตกเป็นข่าวออกมาขอโทษ และบอกว่า หลังเกิดเรื่องได้รับผลกระทบเยอะมาก ทั้งมีคนเข้ามาแสดงความคิดรุนแรง หยาบคาย ทั้งในเฟซบุ๊กส่วนตัว และในเพจคลินิกหมอ ซึ่งหมอจะพยายามทำใจและไม่ตอบโต้ใด ๆ เพราะได้เรียนชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดไปแล้ว

ยืนยันว่า มีเพียงพี่สาวที่ได้รับวัคซีน และเป็นวัคซีนก้นขวดที่จะต้องทิ้งอยู่แล้ว พร้อมทั้งยังยกมือขอโทษทุกคน ที่ตัวเองคิดน้อยเกินไปและไม่คิดว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและอ่อนไหว

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจ และขอให้ช่วยอยู่สู้กับโควิด-19 ต่อไป เพราะบุคลากรทางการแพทย์ไม่ใช่หาได้ง่าย โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตแบบนี้. ทำให้แพทย์หญิงกฤตยาณี จึงไม่ลาออก และจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด พร้อมกับทิ้งท้ายว่า วันนี้ถ้าใครได้เห็นคลิปนี้ ไม่ว่ารัฐบาลหรือใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องรีบนำวัคซีนมาฉีดให้บุคลากรด่านหน้าเถอะ ตัวหมอเองไม่อยากฉีดเข็ม 3 อยากเอาเข็มที่ 3 ไปฉีดให้แม่หรือคนที่เรารัก เพราะทุกคนรักแม่รักครอบครัว

เปิดเหตุผล อย. เบรค "พิมรี่พาย" ขายของแถมชุดตรวจโควิด เตรียมเชิญมาพูดคุย สิ่งไหนทำได้ ไม่ได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ