หญิงร่ำไห้ถ่ายคลิปเผาศพพ่อติดโควิด เก็บไว้ให้แม่ดู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกาศของศบค. พบว่า วันนี้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทำสถิตินิวไฮอีกรวม 312 คนรวมเสียชีวิตสะสมตั้งแต่ปีที่แล้วกว่า 8,200คน ผู้ที่ทำหน้าที่สัปเหร่อ เผยเจอสภาพความสูญเสียแบบนี้ทุกวันก็รู้สึกเศร้าใจแทบ จนบางครั้งแทบทนไม่ไหว โดยเฉพาะเมื่อพ่อแม่ลูกต้องลาจากกันแบบที่อยู่กันไม่พร้อมหน้า โดยหลายครอบครัว เมื่อมีคนหนึ่งเสียชีวิต อีกหลาย

สธ.แจงตัวเลขเสียชีวิตนิวไฮ 312 ราย เป็นตัวเลขย้อนหลัง ไม่ใช่ยอดวันเดียว

เผยเคล็ดลับ ดูแลผู้สูงอายุช่วงโควิดไม่ให้เครียดต้องยึดหลัก 5 อ.

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2564 คลิปวีดิโอที่ทีมข่าว PPTV เก็บภาพมาเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้หญิงคนนี้ร้องไห้เสียใจที่พ่อของเธอจากไปอย่างกระทันหันหลังติดเชื้อโควิด-19 เธอร้องไห้และในมือก็ถือโทรศัพท์ถ่ายคลิปวีดิโอไปด้วย โดยระบุว่า ที่ต้องถ่ายเก็บไว้เพราะงานศพพ่อเธอ ไม่มีญาติสามารถมาบอกลากันครั้งสุดท้ายได้เลย ทั้งงานมีแค่ 3 คนเท่านั้น ตอนนั้นเธอเครียดมาก เพราะว่าแม่และพี่สาวที่อยู่บ้านหลังเดียวกันกับพ่อก็ติดโควิด และเธอเองก็ไม่รู้จะบอกกับแม่อย่างไรว่าพ่อตายแล้ว

จึงถ่ายคลิปวีดิโอเก็บไว้ก่อน ซึ่งเธอได้เจอพ่อเธอครั้งสุดท้ายตอนไปโรงพยาบาลสนาม ซึ่งใช้เวลารักษาตัวเพียงประมาณ 5 วันเท่านั้น หมอก็โทรมาบอกว่าพ่อเสียแล้ว ให้รีบเผาทันที

“ก็พ่อเข้า รพ.บางใหญ่วันที่ 4 ส.ค. อ่ะค่ะ ก็ไปดูแลพ่อมาตลอด แล้วเจอพ่อครั้งสุดท้ายวันที่ 5 เพราะว่าวันที่ 4 พ่อนอนอยู่ตรงสนาม แล้ววันที่ 5 พ่อขึ้นไปอยู่บนตึกแล้วก็ไม่เจอพ่อแล้ว” หญิง กล่าว

 

ด้านนายไพรัช สุดธูป สัปเหร่อวัดราษฎร์ประคองธรรม เปิดเผยว่า นี่ไม่ใช่ความสูญเสียครั้งเดียวที่เจอ บางเคสที่ตัวเองเคยทำหน้าที่สัปเหร่อวันนี้พ่อตาย พออีกวันแม่ก็ตายตาม ต้องเผาศพต่อกันเลย วันๆหนึ่งต้องเจอความสูญเสียแบบนี้เยอะมาก สัปเหร่อเองก็ไม่ชิน เพราะความสูญเสียจากโควิดนั้นรุนแรงมากขึ้น เมื่อเป็นเช่นนนี้ตัวเองก็เหมือนต้องรับพลังงานลบอยู่ตลอดเวลา

“นี่คือพลังงานลบที่ผมบอกอยู่เสมอ มันจะถาโถมเข้ามาในใจของผู้ปฏิบัติงาน มันก็เลยทำให้การทำงานเนี่ยมันมีความกดดันในตัว มันเพิ่มเหมือนกับหินหนึ่งก้อนใส่ลงไปในหัวใจเรา มันก็ทำให้ใจมันหนัก หรือหนักใจไปเลย แต่ที่อยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะบุญกุศล” สัปเหร่อวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าว

ปัจจุบันวัดราษฎร์ประคองธรรมต้องเผาศพโควิดแทบจะ 24 ชั่วโมง เพราะถ้าวันนี้เผาไม่เสร็จ ศพของพรุ่งนี้ก็ต้องรอต่อคิวยาวสะสมไปอีก ซึ่งบางวันต้องรับศพและกระจายไปตามวัดต่าง ๆ ให้ช่วยเผาถึง 20 ศพ จนตอนนี้เตาเผาสำรองที่นำมาใช้ก็กำลังจะพัง ต้องเปิดพัดลมตัวใหญ่ช่วยระบายความร้อน

สำหรับความสูญเสียจากโควิด วันนี้คุณผู้ชมสามารถติดตามได้ในรายการสารตั้งต้น สารคดีเชิงข่าวของพีพีทีวี ที่จะบอกเล่าเบื้องหลังชีวิตและความสูญเสียในห่วงเวลานี้ ผ่านคนที่ทำหน้าที่สัปเหร่อ  คีนนี้เวลา 22.45น.

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ