ข่าวดี ! ขวดเพ็ทที่เราช่วยแยกเตรียมส่งไปผลิตชุด PPE แล้ว 2 พั นชุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัพเดท!! โครงการแยกขวดช่วยหมอ 18 วัน ยอดบริจาคขวดเกือบ 15 ตัน พร้อมนำไปผลิตชุด PPE แบบซักได้ ส่งให้คุณหมอในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้

โครงการผลิตชุด PPE จากการรับบริจาคขวดPET ประสบความสำเร็จเกินคาด คนไทยใจดีร่วมส่งขวด PET ช่วยคุณหมอ ตามโครงการ “แยกขวดช่วยหมอ” เฟส 4 ใช้เวลาเพียง 18 วัน แห่กันมาบริจาคจนจุดรับแทบแตก ได้ขวดรวมแล้วมากกว่า 8 แสนขวด เรียกว่าพลังสามัคคีจากคนไทยทำให้เฟส 4 หรือ ซีซัน 4 ได้ขวดPET รวมกันมากกว่า 3 เฟสที่ผ่านมา แถมยังมีหลายคนบริจาคเงินสมทบนำไปผลิตชุด PPE แบบซักได้มากถึง 2,000 ชุด

ขวด PET ในมือมีคุณค่าเพียง 18 ขวด ทำชุด PPE ช่วยคุณหมอได้ 1 ชุด

เปิดใจเพจ หาชุดหมี ให้(พี่)หมอ จากจุดเริ่มต้นคำว่าเพื่อนเพื่อสู้ โควิด-19

ข้อมูลจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Less Plastic Thailand อัพเดท โครงการ “แยกขวดช่วยหมอ” ซีซัน 4  มียอดบริจาคขวดล้นทะลักกว่า 800,000 ขวด น้ำหนักเกือบ 15 ตัน ในเวลาเพียง 18 วัน ได้ขวดมากกว่าแยกขวดช่วยหมอ 3 เฟสที่ผ่านมารวมกัน ส่วนเงินบริจาคผ่าน 2 บัญชี ได้ทั้งสิ้น 1,162,121 บาท เพื่อสมทบค่าผลิต/ตัดเย็บ จากบริษัท และประชาชนทั่วไป รวมถึงบางจุดที่ไม่คุ้มค่าขนส่งได้ขายขวดแล้วนำเงินมาสมทบ ได้ช่วยพยุงซาเล้งไม่ให้ตกงาน หมอได้ชุด ขวดได้รีไซเคิล

หลังจากนี้จะเริ่มผลิตชุด PPE 2,000 ชุด ไปช่วย 4 จังหวัดแดงเข้มชายแดนใต้ก่อน ประกอบไปด้วยจังหวัดสงขลา-ยะลา-ปัตตานี-นราธิวาส ซึ่งโรงพยาบาลเหล่านี้คุ้นเคย และ พร้อมใช้ชุดแบบ ซักสะอาดใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง

ส่วนใครที่กำลังจะนำขวดไปบริจาค แนะนำให้ศึกษาวิธีการแยกขวดพลาสติก และ โครงการที่รับบริจาคขวดพลาสติกก่อน อันดับแรก มีระบบ 2 ถังเบสิก คือ พลาสติกแข็ง (กระด้างพลาสติก) และ พลาสติกอ่อน (ละมุนพลาสติก)

โครงการที่รับบริจาคขวดพลาสติก ได้แก่

1.ส่งพลาสติกกลับบ้าน จุดรับอยู่แนวสุขุมวิท ช่วยรับส่งพลาสติกกลับบ้านไปรีไซเคิล ทั้ง "พลาสติกยืด" และ "พลาสติกแข็ง" ตัวอย่าง พลาสติกยืด เช่น บับเบิ้ลแร็บ ถุงก๊อบแก๊บ ถุงขนมปัง ฟิล์มใดใดที่ เอานิ้วโป้งดันแบบกดไลค์แล้วยืดตามมือ ส่วนพลาสติกแข็งคือ กล่องอาหารเวฟ ขวดน้ำ ขวดแชมพู แบบแข็งคือ แบบแข็งมาก ทดสอบแบบปาใส่เราแล้วเจ็บ

2.Youเทิร์น จุดเด่น คือมีตามปั๊ม PTT Station แวะไปเติมน้ำมันก็ไปหย่อนได้ เมื่อใดมีแจกน้ำฟรีก็เอาขวดเก่ามาเทิร์น โดยพี่เขารับ"พลาสติกยืด" และ"พลาสติกแข็ง" เหมือนส่งพลาสติกกลับบ้าน

3.คอร์สแอร์ รับพลาสติกกลับไปทำน้ำมันดิบ (รีไซเคิลทางเคมี) ต่างจากเพื่อนๆ แต่จุดเด่น คือ รับ"พลาสติกอ่อน" ทั้งยืดและไม่ยืด ทำให้ไม่ต้องคอยกังวลว่าอันนี้ยืดไหมหว่า ? ส่วน "พลาสติกแข็ง" ก็ไปช่วยขนไปจัดการต่อด้วย ถ้าอันไหนใช้ไม่ได้ก็จะส่งต่อ Youเทิร์น หรือส่งทำ RDF

ย้ำว่า ทั้ง 3 โครงการไม่รับ ถุงวิบวับ ถุงขนม ถุงฟอยด์ ขวดแก้ว กระป๋องอลูมิเนียม โลหะ ภาชนะใส่สารเคมีอันตราย ยา ของเสี่ยงติดเชื้อ ที่สำคัญคือ เฉพาะพลาสติกเท่านั้น !! (Thailand Plastic Only)

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ