รวบเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ตั้งวงฉันหมูกระทะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ นำกำลังบุกจับเจ้าอาวาสวัดดังเมืองเชียงใหม่ เปิดกุฏิจัดปาร์ตี้หมูกระทะพร้อมพระลูกวัด สอบสวนอ้างว่า เป็นความผิดแค่อาบัติปาจิตตีย์ ถูกนำส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาดำเนินคดี

ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เข้าตรวจสอบภายใน วัดปันเสา ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่หลังได้รับการร้องเรียนว่าพระในวัดจัดปาร์ตี้ตั้งวงดื่มเบียร์กันอย่างครึกครื้นส่งเสียงดัง

จากภาพพบเจ้าอาวาสวัดและพระลูกวัดรวม 6 รูป และ ฆราวาสอีก 1 คน กำลังนั่งล้อมวงจัดปาร์ตี้หมูกระทะภายในกุฏิสนทนาธรรมกันอย่างสนุกสนาน  มีแก้วเบียร์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กว่าสิบกระป๋องอยู่ในห้อง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างพากันตกใจ แต่พยายามอยู่ในอาการสำรวม

เช็กมาตรการ คลายล็อก กทม. ยังบังคับเข้มงวดคุมโควิด 1 - 30 ก.ย.64

ยังไม่ชัด ร้านอาหารฉีดวัคซีน 2 เข็ม-ตรวจ ATK

สอบสวน คณะสงฆ์ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ทำการดื่มสุราเบียร์กันจริง พร้อมกับอ้างว่า เป็นความผิดแค่อาบัติปาจิตตีย์  เจ้าหน้าที่​จึงให้พระสงฆ์​ เป่าแอลกอฮอล์​พบว่า มีค่าแอลกอฮอล์​ในกระแสเลือด ทางตำรวจจึงได้เชิญทั้งหมดมายังโรงพักเมื่อช่วง 08.00 น ของวันนี้ และได้พาเข้าห้องประชุมชั้น 3 เพื่อทำการสอบถาม โดยพระสงฆ์ดังกล่าวไม่ให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ และอ้างถึงผู้หลักผู้ใหญ่เป็นศิษย์ และขอโทรศัพท์ประสาน ขอความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.การควบคุมโรค และทำการดื่มสุรา เกินกฏหมายกำหนดในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

สำหรับเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังจากการพรมน้ำมนต์กลายเป็นพระธาตุมีลูกศิษย์มากมาย เป็นพระนักพัฒนาและยังเปิดร้านกาแฟที่วัดจนเป็นที่โด่งดังของเชียงใหม่ 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ