"พลายบุญมี"บุกพังบ้านแม่ค้ากล้วยทอดรอบที่ 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลายบุญ บุกมาพังกำแพง ที่เพิ่งทำขึ้นมาใหม่ได้ประมาณเดือนเศษเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมารอบที่ 3

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านป่าละอู  ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้กับบ้านป้าสุภา แตงทอง  อาชีพแม่ค้าขายกล้วยทอดป่าละอู ตั้งอยู่ริมถนนเข้าหมู่บ้านป่าละอู ว่าบ้านของป้าสุภา ถูกช้างป่าละอูเจ้าถิ่น” พลายบุญมี” บุกเข้ามาพังกำแพง ที่เพิ่งทำขึ้นมาใหม่ได้ประมาณเดือนเศษเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พลายบุญมีได้บุกเข้ามาพังประตูเหล็กม้วนจนเสียหาย  โดยครั้งนี้พลายบุญมีได้บุกเข้าไปในบ้าน  

มาอีกแล้ว “พลายบุญช่วย” พังกำแพงบ้านที่เดิม หลังเจ้าของเพิ่งซ่อมไม่นาน

“พลายบุญช่วย” บุกบ้านหลังใหม่ เจ้าของบ้านบอกให้ออกจากบ้าน

 

รื้อทำลายข้าวของ กินข้าวสวยที่หุงไว้เต็มหม้อจนหมดเกลี้ยง กินข้าวสาร น้ำตาล น้ำมันพืชในปี๊บที่มีอยู่ประมาณครึ่งปี๊บจนหมด กินกล้วยน้ำว้าที่เตรียมไว้กว่า 10 หวี ซึ่งขณะที่กำลังกินกล้วยมีการจุดปะทัดยักษ์ไล่ ก่อนจะกลับออกมาพลายบุญมียังได้ใช้งวงคว้าถุงกล้วยน้ำว้าที่เหลือติดตัวออกมาด้วย 

ป้าสุภา เล่าว่าขณะเกิดเหตุช้างบุกเข้ามานั้น ตนเองและสามีนอนหลับอยู่ในห้องพักภายในบ้าน กระทั่งช่วงเที่ยงคืน  ได้ยินเสียงของหล่นจึงเปิดประตูออกไปดู พบช้างป่า พลายบุญมี พังกำแพงบ้านเข้ามา กำลังเดินใช้งวงแกว่งไปมารื้อค้นข้าวของ ตนและสามีจึงพากันหนีออกทางประตูหลัง และจุดประทัดยักษ์ไล่ เพื่อนบ้านก็ช่วยกันประมาณครึ่งชั่วโมง พลายบุญมีจึงเดินออกมา และเดินไปตามถนน ตนเองรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ช้างป่าที่บุกพังบ้านซึ่งเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงอยากให้กรมอุทยานฯแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช  เร่งจัดการแก้ปัญหา

นายวุฒิพงษ์  ศรีช่วย  ผช.หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน   ได้เดินทางไปดูสภาพความเสียหายที่บ้านของ ป้าสุภา  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ จะช่วยกันซ่อมแซมในวันที่.4กันยายนนี้ 

นายวุฒิพงษ์ ยังกล่าวว่าการ เคลื่อนย้ายช้างพลายบุญมี  ออกไปเป็นเรื่องที่กรมอุทยานฯแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช.เป็นผู้ตัดสินใจ ตนเองก็นำเสนอถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านเข้าไปทุกครั้ง  ซึ่งช่วงนี้ชุดตระเวนผลักดันช้างป่ามีน้อยเนื่องจากถูกกักตัวอยู่ในหมู่บ้าน เนื่องจากในพื้นที่มีคลัสเตอร์โควิด

ชลบุรี ระทึก! จนท.ไล่จับนกกระจอกเทศวิ่งหลุดกลางถนน

กรมควบคุมโรค แนะวิธี เปิดพัดลม ให้ปลอดภัยห่างไกลจากโควิด-19

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ