สั่งแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ แต่ได้เขียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ได้สั่งซื้อแท็บเล็ตเพื่อให้ลูกเรียนออนไลน์ จากร้านค้าแห่งหนึ่งในประกาศขายในเฟซบุ๊ก จากนั้นเมื่อพัสดุส่งมาถึงบ้านซึ่งควรจะได้รับแท็บเล็ต แต่พอแกะกล่องดูกลับพบว่าได้เป็นเขียงแทน

เขียงไม้จำนวน 3 อัน และเครื่องมือช่างแบบพกพา  ซึ่งผู้เสียหายถูกหลอกจากการสั่งซื้อในกลุ่มขายของบนเฟซบุ๊ก  ทีมข่าวพูดคุยกับนาย วรจิตร สาริพันธ์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองสั่งซื้อแท็บเล็ต ขนาดจอ 12นิ้ว ในราคา 1789 บาท  จากช่องทางซื้อของในเฟซบุ๊ก หรือ “marketplace”  ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา  โดยตั้งใจว่าจะซื้อให้ลูกสาว ชั้น ป.1  ได้เรียนออนไลน์ที่บ้าน 

พ่อค้าตัวน้อย! เด็ก ป.6 ใช้ช่วงปิดเทอม แกะลายรองเท้าแตะขายออนไลน์

แห่แชร์! มนุษย์คุณป้าแกะห่อพัสดุ สุดท้ายทำไมเป็นแบบนี้ ?

ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า  ปกติเวลาสั่งของตนเองจะเช็ครายละเอียดหน้าร้านตามที่อยู่ที่คนขายลงไว้  ก็พบว่ามีหน้าร้านอยู่จริงๆ จึงตัดสินใจสั่งซื้อแท็บเล็ตไป 3 เครื่อง จนกระทั่งเมื่อวานนี้ได้มีของมาส่งที่บ้าน แต่เมื่อเปิดดูพบว่าด้านในไม่ใช่แท็บเล็ต แต่เป็นเขียงจำนวน 3 อัน 

ตนเองจึงรีบบอกพนักงานขนส่งสินค้าว่า ของที่ได้รับไม่ตรงกับสินค้าที่สั่งซื้อไป  แต่พนักงานขนส่งสินค้าแนะนำให้โทรไปยังศูนย์ขนส่งโดยตรง จึงได้รับข้อมูลว่ามีผู้เสียหายอีกประมาณ 7-8 ราย  ก็เคยถูกร้านค้าดังกล่าวหลอกในลักษณะเดียวกัน ทั้งที่สินค้าก็ไม่ได้มีราคาแพงมาก แต่กลับรู้สึกเจ็บใจที่ถูกหลอกในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิดแบบนี้  ทั้งๆที่ตั้งใจจะสั่งซื้อให้ลูกเรียนออนไลน์

ผู้เสียหายบอกอีกว่า ตนเองเคยซื้อไอแพด  และสินค้าอื่นๆใน marketplace หลายครั้งแต่ก็ไม่เคยถูกหลอกมาก่อน   โดยหลังจากเกิดเหตุจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน  สภ.ปลวกแดง เอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อขอให้เร่งติดตามตัวมิจฉาชีพ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แม่ค้านำกระเป๋าแบรนด์เนมจำนำ หาเงินหมุน

รู้ความแตกต่าง ภูมิแพ้ VS ไข้หวัด VS ไข้หวัดใหญ่ VS โควิด-19

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ