เปิดใจคนไม่นับถือศาสนา หลังฟังพระมหาไพรวัลย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางกระแสดราม่าประเด็นการไลฟ์สดของพระมหาไพรวัลย์ ที่บางคนมองว่าไม่เหมาะสม แต่บางคนก็มองว่าการไลฟ์จะทำให้คนรุ่นใหม่หันมาฟังธรรมะมากขึ้น ทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับชายวัยรุ่นที่เลิกนับถือศาสนามาหลายปี แต่หันกลับมาติดตามฟังพระมหาไพรวัลย์แทบทุกไลฟ์ เขามองว่า แม้ฟังแล้วจะยังไม่ถึงขั้นกลับไปนับถือศาสนาหรือคิดจะเข้าวัดในทันที แต่ก็ทำให้ได้แง่คิดและสนใจในศาสนาพุทธมากขึ้น

ทีมข่าวพีพีทีวีพูดคุยกับเจ้าของโพสต์หนึ่งผ่านทางข้อความ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เธอไม่นับถือศาสนา มาจากการไม่ชอบวิธีการสอนของค่ายธรรมะที่ถูกบังคับให้เข้าทุกปีในสมัยประถมศึกษา และในการสอนมีการเปิดภาพที่มีเนื้อหารุนแรง แต่หลังจากที่ได้ฟังไลฟ์ของพระมหาไพรวัลย์กับพระมหาสมปอง ทำให้แก้ปมในวัยเด็ก โดยเริ่มเปิดใจอยากรู้เกี่ยวกับศาสนามากขึ้น

ขณะที่ นายรัชพล พรรคนาวิน  เล่าว่า ตนเองเลิกนับถือศาสนาพุทธมาได้ประมาณ 4-5 ปีแล้ว 

"พระมหาไพรวัลย์" ไลฟ์ต่อ ขออย่าเคลมพุทธศาสนา

"พระมหาไพรวัลย์" โต้ ดราม่าปมไม่สำรวม

 

เพราะรู้สึกว่าตอนเกิดมาก็มีศาสนาพุทธติดตัวแต่ไม่ได้เป็นคนเลือกเองว่าอยากนับถือศาสนาอะไร ก็เลยตัดสินใจถอยออกมา  แต่ว่าเริ่มมาติดตามพระมหาไพรวัลย์เพราะเห็นแฟนดูแล้วหัวเราะ ก็เลยดูตาม ดูแล้วติดจนกลายเป็นว่าดูเกือบทุกไลฟ์ วันไหนดูไม่ทันก็ไปดูย้อนหลัง โดยส่วนตัวมองว่า ท่านพูดตลกแต่มีแง่คิด ซึ่งแม้ว่าจะไม่ทำให้เปลี่ยนความคิดหันมานับถือศาสนาในทันที แต่ก็ทำให้ได้เรียนรู้ในศาสนาพุทธมากขึ้น

ฟีเวอร์ “พระมหาไพรวัลย์” สอนธรรมะโดนใจวัยรุ่น - กลุ่ม LGBT

พระมหาไพรวัลย์ พร้อมน้อมรับทุกคำติติ่ง ถ้า พศ. จะเรียกปรับทัศนคติก็ยินดีไปพบ

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ