ร้านหมูกระทะ ชู หุ่นยนต์เสิร์ฟแทนช่วงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังรัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิดระลอกนี้ มาประมาณ 1 สัปดาห์ ร้านอาหารหลายร้านกลับมาเปิดบริการภายในมาตรการของสาธารณสุข ขณะที่บางร้าน ก็พยายามหาจุดสนใจ ให้ลูกค้ามาทานอาหาร ด้วยการนำ “หุ่นยนต์” เสิร์ฟอาหารเพื่อลดการสัมผัส

เจ้าหุ่นยนต์ที่ชื่อว่า : หมูโรบอท ของร้านหมูหมึกกุ้ง หมูกระทะ รูฟท็อป ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ของโครงการ The Hub Phahol-Ari ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเสิร์ฟอาหารของพนักงานที่นี่  เพียงกดไปยังหน้าจอทัชสกรีน เพื่อระบุตำแหน่งโต๊ะของลูกค้า หุ่นยนต์ตัวนี้จะทำหน้าที่แทนพนักงานเสิร์ฟได้ทันที  โดยร้านนี้นำมาใช้ลดการสัมผัสระหว่างพนักงานและลูกค้า

นางสาวศิโรรส ย่อมครบุรี ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของที่นี่ บอกว่า ผลกระทบจากการล็อกดาวน์ของโควิด-19 ทำให้รายได้ของทางร้านหายไปกว่า 90% 

เนปาลเปิดตัว “หุ่นยนต์” สร้างเองครั้งแรก คอยให้บริการเสิร์ฟอาหาร

New Normal ปิ้งย่างแบบใหม่ ที่อาจอยู่กับคนไทยไปอีกนาน

และแม้ปัจจุบันจะมีการผ่อนคลายมาตรการนั่งทานที่ได้ร้าน75%ของพื้นที่ แต่รายได้ก็ยังไม่กลับมาเท่าเดิม ทางร้านจึงพยายามที่จะหานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างความสนใจให้กับลูกค้าหวังสร้างยอดขาย

ส่วนประเด็นที่ทางร้านจะต้องจำกัดลูกค้านั่งไม่เกิน 75 %  ของพื้นที่และต้องเว้นระยะห่าง ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บอกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ความร่วมมือเป็นอย่างดี หากรับลูกค้าเต็มร้านก็จะได้ประมาณ  80 ที่นั่ง จากก่อนหน้านี้รับลูกค้าได้สูง

สุด 140 ที่นั่ง ประกอบกับทางร้านมีช่องทางให้ลูกค้าช่องคิวล่วงหน้าจึงไม่มีปัญหาในการบริหารพื้นที่

การจำกัดพื้นที่นั่งทาน 75% และการนั่งแบบเว้นระยะห่าง หรือ นั่งแยกโต๊ะถือเป็นมาตรการหลัก ที่ร้านหมูกระทะแห่งนี้ พยายามเข้มงวดให้มากที่สุดเพื่อรักษามาตรฐานความปลอดภัย ในช่วงที่จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูง

นอกจากนี้ ยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ด้วยการให้พนักงานทั้ง 20 คน ฉีดวัคซีนและตรวจ ATK พร้อมแจ้งให้ลูกค้าทราบ และออกเมนูอาหารใหม่ๆตอบสนองช่องทางเดลิเวอรี่ รวมถึงจัดโปรโมชั่น ทุกๆช่วง

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ