อุทยานฯ สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวหมู่เกาะพีพี 14 วัน หลังยอดติดโควิดพุ่งในกระบี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว เป็นเวลา 14 วัน หลังมีผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ้มสูงขึ้น

2 พส. ขอเลิกดรามา "รัดเกล้ายอด" MV ลิซ่า BLACKPINK แนะ ต้องเปิดใจกว้าง  

หญิงตั้งครรภ์ดับ 1 วันนี้โควิดพราก 253 ชีวิต สะสมแล้ว 14,173 ราย    

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2564 นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ลงนามประกาศ ปิดแหล่งทองเที่ยวบริเวณหาดนพรัตน์ธารา หาดอ่าวนาง เกาะพีพีดอน หาดเกาะกวาง และหาดคลองม่วง (เป็นการชั่วคราว) ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระดับจังหวัด และมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ และมีการสัมผัสผู้ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของประชาชนจำนวนมาก

ทั้งนี้เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดออกไปเป็นวงกว้าง จึงจำเป็นต้องมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ซึ่งต้องมีการดำเนินการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้ประสานจังหวัดกระบี่แล้วนั้น

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  พืจารณาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อันเกิดจากกิจกรรมการท่องเที่ยว จึงอาศัยอำนาจมาตรา 28 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 ขอประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทุกชนิด ในบริเวณหาดนพรัตน์ธารา หาดอ่าวนาง เกาะพีพีดอน ในท้องที่ตำบลอ่าวนาง หาดเกาะกวาง และหาดคลองม่วง ในท้องที่ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 – 24 กันยายน 2564

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ