รฟท.ยันไม่ห้ามถ่ายรูป “สถานีรถไฟหัวลำโพง" ย้ำบางจุดอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีดราม่าเกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้ Tik Tok คนหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอ ระบุว่า ตั้งใจมาถ่ายภาพที่สถานีรถไฟหัวลำโพง แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะเจ้าหน้าที่บอกว่าคนที่จะมาถ่ายได้ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น เพราะเคยมีคนมาถ่ายภาพในลักษณะที่ไม่เหมาะสม

เผยโฉมร่างแบบปรับปรุงรถไฟเก่าญี่ปุ่นแปลงเป็นรถไฟท่องเที่ยว

ร.ฟ.ท.แจงญี่ปุ่นให้รถไฟดีเซลรางฟรี 17 คัน จ่ายแค่ค่าขนย้ายเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Tik Tok เผยแพร่ประสบการณ์การเดินทางไปถ่ายรูปที่สถานีรถไฟหัวลำโพง หลังจากที่มีข่าวเตรียมย้ายขบวนรถไฟส่วนใหญ่ไปที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งจะกลาย เป็นสถานีรถไฟหลักแห่งใหม่ของไทยในอนาคต พร้อมทั้งระบุว่า “ไหน ๆ หัวลำโพงก็จะปิด จึงไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ แต่พบว่าห้ามถ่ายรูปตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา เนื่องจากมีคนถ่ายรูปที่ไม่เหมาะสม ใครจะไปถ่ายต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น จึงอยากบอกทุกคนที่ถ่ายรูปว่า ให้นึกถึงคนข้างหลังด้วย”

หลังจากที่เผยแพร่ไป คลิปนี้มีคนดูกว่า 160,000 คน หลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น บางคนก็บอกว่ารู้สึกเสียดายเพราะอยากมาถ่ายรูปที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเช่นกัน ขณะที่บางคนก็เล่าประสบการณ์ว่าเคยเห็นคนมาถ่ายรูปในจุดที่อันตราย

ทีมข่าว PPTV สำรวจสถานีรถไฟหัวลำโพง พบว่าวันนี้คนน้อย เนื่องจากมีการปรับลดรอบรถไฟจากสถานการณ์โควิด-19  สอบถามเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า การถ่ายรูปที่สถานีรถไฟหัวลำโพง หากมาถ่ายเก็บเป็นที่ระลึก ไม่ใช่เป็นลักษณะการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ สามารถทำได้โดยไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องคำนึงเรื่องของความปลอดภัยด้วย เพราะบางครั้งไปถ่ายในจุดที่อาจทำให้เกิดอันตราย ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของ รปภ. ที่ต้องเข้าไปเตือน ยืนยันว่าไม่ได้ห้ามถ่ายภาพ และยินดีหากคนจะมาถ่ายเป็นที่ระลึกหรือเพื่อการศึกษา โดยอาจจะถาม รปภ. ก่อน ว่าสามารถถ่ายจุดไหนได้บ้างเพื่อความปลอดภัย

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ