ประกาศ ฉ.ล่าสุด กรมอุตุฯ เตือน 37 จว. ฝนหนัก ระวังน้ำท่วม รับมือ "โกนเซิน" กทม.ฝน 70%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุโซนร้อน "โกนเซิน" อ่อนกำลังเป็น ดีเปรสชัน เข้าเวียดนาม ไทยกระทบ ฝนตกหนัก เตือน 12- 13 ก.ย. 37 จังหวัดระวัง

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุดีเดรสชัน โกนเซิน ฉบับที่ 11 โดยแจ้งว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (12 ก.ย.) พายุโซนร้อน “โกนเซิน” ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองกวางงาย ประเทศเวียดนาม หรืออยู่ที่ละติจูด 15.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.9 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พรุ่งนี้ พายุโซนร้อน “โกนเซิน” เข้าเวียดนาม อุตุฯ เตือน 37 จว.ฝนตกหนัก

จับตา พายุโซนร้อน “โกนเซิน” ทวีกำลังแรง อุตุฯเตือน ทั่วไทยฝนตกหนักต่อเนื่อง

ประกาศประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า พายุดีเดรสชัน โกนเซิน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณเมืองกวางงาย ประเทศเวียดนามในระยะต่อไป

ในขณะที่ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่พายุดีเปรสชัน“โกนเซิน” บริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

  •         พื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

        วันที่ 12 กันยายน 2564 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

        ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดนครพนม สกลนคร มุกดาหาร กาฬสินธุ์ อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

        ภาคตะวันออก: จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด

        วันที่ 13 กันยายน 2564 บริเวณที่มีฝนตกหนักบางแห่ง

        ภาคเหนือ: จังหวัดแพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์

        ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดนครพนม สกลนคร มุกดาหาร กาฬสินธุ์ อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ ศรีสะเกษ  อุบลราชธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา และ บุรีรัมย์

        ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี และกาญจนบุรี

        ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

        อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564

        จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

        ประกาศ ณ วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 05.00 น.

        กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 11.00 น.   

    

       

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ