"หล่มสัก" น้ำลด ชาวบ้านหวั่นท่วมซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วม ที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์วันนี้ ระดับน้ำในเขตเทศบาล เริ่มลดลง ขณะที่ มวลน้ำ มุ่งหน้าไป พื้นที่ตำบลลานบ่าแทน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกาศให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ ขึ้นไว้บนที่สูง เร่งด่วน

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลานบ่า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ กำลังช่วยกันขนกระสอบทราย มาทำผนังกั้นน้ำริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก บริเวณจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านชาวบ้าน  หลัง มวลน้ำจาก เขตเทศบาลหล่มสัก ไหลเข้ามาในพื้นที่ต่อเนื่อง หน่วยงานจึงได้ประกาศเตือนให้ประชาน เก็บข้าวของเครื่องใช้ ไปไว้บนที่สูง  เพื่อป้องกันความเสียหาย 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม ในเทศบาลหล่มสัก ตอนนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่มีฝนตกในพื้นที่ อำเภอหล่มเก่า ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำของแม่น้ำป่าสัก

 

ไขข้อสงสัย ชาวพะเยาฉีดวัคซีน เหรียญติดแขนได้

  พายุ"โกนเซิน" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ก่อนถล่มเวียดนาม

ดังนั้นหลายๆชุมชน สถานการณ์ก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ถนนหลายสาย รถขนาดเล็กสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว  แต่ยังมีบางพื้นที่ ที่เป็นที่ลุ่ม น้ำยังคงท่วมขัง บางแห่งยังสูงกว่า 1 เมตร  โดยเฉพาะโรงเรียนอนุบาล หล่มสัก น้ำยังท่วมสูง ตอนนี้ทางครูและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนก็กำลังเร่งสูบน้ำออก

ขณะเดียวกัน วันนี้ ก็มีเหตุการณ์เศร้าสลด เพราะมีคนพบศพ  นาย วุฒิชัย สายยอด อายุ 47 ปี  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหล่มสัก  เสียชีวิตในสภาพกอดเสาไฟจมน้ำอยู่ที่ สามแยกบ้านใหม่  ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก

เบื้องต้น สันนิษฐานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ นายวุฒิชัย เดินทางจาก โรงพยาบาลสนามในอำเภอหล่มสัก เพื่อจะกลับบ้าน  ที่บ้านใหม่หมู่ 9  ตำบลตาลเดี่ยว แต่เกิดเป็นลมหมดสติ จนพลัดตกลงน้ำ แล้วไม่มีคนเห็น เนื่องจากเป็นเวลามืดค่ำ หลังจากนำร่างขึ้นมาแล้ว จะถูกส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาล ก่อนมอบให้ครอบครัวนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเพชรบูรณ์  ล่าสุด ถึงแม้ระดับน้ำแม่น้ำป่าสัก ในพื้นที่เทศบาลหล่มสัก จะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ทางจังหวัดเพชรบูรณ์  ออกประกาศแจ้งเตือน ให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอหล่มสักให้ระวังน้ำป่า ที่อาจจะไหลมาท่วมรอบสองได้ เนื่องจากในกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนแล้วว่า ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์จะมีฝนตก ถึงร้อยละ 60

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ