ไปรษณีย์ เตือนมิจฉาชีพหลอกรับพัสดุผิดกฎมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งเตือนผู้ใช้บริการระวังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุหลอกให้เซ็นรับพัสดุที่ไม่มีจ่าหน้าชื่อผู้ส่ง ซึ่งอาจเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย พร้อมจัดฉากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมเข้าขอตรวจสอบสิ่งของ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก เตือนประชาชน มีมิจฉาชีพ ทำเป็นขบวนการ ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย ส่งพัสดุที่ไม่มีการจ่าหน้าซองถึงผู้ส่ง โดยมาส่งเพื่อให้ลูกค้าเซ็นรับ ซึ่งสิ่งของในพัสดุอาจจะเป็นของผิดกฎหมาย ซึ่งจากนั้นขบวนการมิจฉาชีพ จะมีทีมงานที่ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำเป็นเข้ามาของตรวจค้น  ทาง ไปรษณีย์ไทย  จึงขอเตือนว่า หากผู้ใช้บริการพบเห็นความผิดปกติ ไม่ได้มีการสั่งสินค้า ไม่ควรเซ็นรับ หากไม่มีการจ่าหน้าผู้รับ-ผู้ส่งที่หน้าซองอย่างชัดเจน ก็อย่าหลงเชื่อรับพัสดุเด็ดขาด

 

ปณท ยัน ไม่มีนโยบายโอนเงินค่าพัสดุผ่านบัญชีธนาคาร

ปณท. เตือน อย่าเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างโอนเงินค่าพัสดุตกค้าง

หากผู้ใช้บริการพบการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย หรือ เรียกเก็บค่าดำเนินการส่งพัสดุเพิ่มจากค่าสินค้า หรือ แอบอ้างให้โหลดแอปพลิเคชัน หรือ โอนเงินเพื่อซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ขอให้อย่าหลงเชื่อ  ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบกรณีหลอกลวงที่ Contact Center 1545 หรือช่องทาง www.thailandpost.co.th หรือ เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทีมข่าวPPTV ตรวจสอบเพิ่มเติมไปยังทีมสื่อสารองค์กรไปรษณีย์ไทย ถึงรายละเอียดเรื่องนี้ ได้รับคำตอบว่า ขบวนการมิจฉาชีพกกลุ่มนี้มีการแอบอ้างเป็นพนักงานของไปรษณีย์ไทย โดยต้นตอของเรื่องนี้ มาจากที่มีผู้ใช้บริการโซเชียลมีเดียโพสต์ข้อมูลว่า ถูกมิจฉาชีพกลุ่มนี้หลอกให้เซ็นรับพัสดุ แต่ลูกค้ารายดังกล่าวรู้ทัน จึงปฏิเสธไม่เซ็นรับพัสดุ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นตำรวจขอเข้าตรวจค้นในเวลาต่อมา  ซึ่งขณะนี้ ทาง ไปรษณีย์ไทย โดยฝ่ายกฎหมาย ได้รวบรวมข้อมูล หลักฐานไปแจ้งความเอาผิด กับผู้ที่ดำเนินการแอบอ้างแล้ว

อุตุฯ เตือน 35 จังหวัดระวังฝนตกหนัก - น้ำท่วมฉับพลัน

เช็กวันเงินเข้าพร้อมเพย์ เยียวยาผู้ประกันตน ม.40 กลุ่มใหม่ 19 จังหวัด แบ่งจ่าย 2 รอบ 20 ก.ย.และ 28 ก...

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ