รฟท. เข้าจัดระเบียบร้านค้าหาบเร่ หน้าสถานีกลางบางซื่อ - ห้ามตั้งวินจยย. ดักลูกค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าจัดระเบียบกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าหาบเร่ ที่จับจองพื้นที่ขายสินค้า และวินมอเตอร์ไซค์ เรียกเก็บค่าที่จอดภายในพื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อ

ชี้เป้า จุดจอดรถฟรีสถานีกลางบางซื่อรับได้ 1,600 คัน

รู้จัก "สถานีกลางบางซื่อ" ในฐานะ “สถานีรถไฟหลัก” แห่งใหม่ของไทย

จากกรณีโลกออนไลน์ มีการโพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพ ที่มีกลุ่มร้านค้าหาบเร่จับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้าในบริเวณสถานีกลางบางซื่อ และมีวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมีการแอบอ้างเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถ รวมถึ’ค่าโดยสารราคาแพง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการในพื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อ

ล่าสุดนายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า กรณีที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาจำหน่ายบริเวณสถานีกลางบางซื่อ 

รฟท.ได้ขอความร่วมมือ งดนำสินค้าวางจำหน่ายเพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ และสอดคล้องกับมาตรการดูแลด้านสาธารณสุข แต่ยังมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนไม่ปฏิบัติตาม การรถไฟฯ จึงได้ประสานงานให้กองบังคับการตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตั้งจุดคัดกรองบริเวณประตูทางเข้าสถานีกลางบางซื่อ (ข้างศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง) และประตูด้านหลังสถานี นอกจากนี้ยังได้จัดชุดเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยลงตรวจดูแลความเรียบร้อยตลอดเวลา

สำหรับกรณีวินมอเตอร์ไซค์ที่โบกรถยนต์ประชาชน พร้อมทั้งแอบอ้างเรียกเก็บค่าจอดรถและค่าโดยสารแพงเกินราคา รฟท.ได้พยายามดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ รฟท. จึงได้ประสานงานร่วมกับกองบังคับการตำรวจรถไฟ และกรมการขนส่งทางบก ให้กวดขันและจัดระเบียบรถรับจ้างสาธารณะทุกประเภทให้ปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติของกรมการขนส่งทางบก และกฎระเบียบข้อกำหนดการในการใช้พื้นที่ของการรถไฟฯ บริเวณสถานีกลางบางซื่ออย่างเคร่งครัด โดยห้ามจัดตั้งวินมอเตอร์ไซค์ลอย หรือใช้รถจักรยานยนต์ป้ายดำมาดักให้บริการรับส่งประชาชนไปที่ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ

ทั้งนี้ รฟท.ได้จัดที่จอดรถยนต์ชั้นใต้ดินของสถานีกลางบางซื่อ รองรับได้ 1,700 คัน โดยไม่คิดค่าบริการ และไม่มีนโยบายให้บุคคลภายนอกเข้ามาใช้พื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อ สำหรับตั้งจุดค้าขายตามถนนทุกกรณี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีไว้สำหรับอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยด้านการจราจรแก่ประชาชน รวมถึงได้เพิ่มความเข้มงวดห้ามมิให้บุคคลใดฉวยโอกาสเข้ามาใช้ประโยชน์จากพื้นที่ของสถานีทุกกรณี ซึ่งการรถไฟฯ ยืนยันว่าพร้อมดูแลบริหารจัดการพื้นที่สถานีกลางบางซื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวมและประเทศชาติ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่มีความทันสมัย มีความสะดวก มีระเบียบ และสวยงาม เป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่และดีที่สุดในอาเซียนต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ