เด็กเรียนดี แต่ขาดเรียนออนไลน์ คุณครูตามไปบ้าน ถึงบางอ้อ พบเหตุสะเทือนใจ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนที่โคราช เป็นเด็กเรียนดี แต่ไม่เข้าเรียนออนไลน์ ครูตามตรวจสอบถึงบ้าน ถึงกับสะเทือนใจสุดๆ “ไม่มีไฟฟ้าใช้” ต้องเดินทาง 3 กิโลเมตร ไปขอชาร์จแบต ซ้ำยังต้องทำงานเป็นเสาหลักครอบครัว

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะครูโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา เดินทางไปติดตามการเรียนการสอนของลูกศิษย์คนหนึ่ง นับว่าเป็นเด็กเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.17 แต่มีปัญหาไม่เข้าเรียนระบบออนไลน์ ทำให้ส่งงานไม่ทันเพื่อน กระทบต่อผลการเรียน และการสอบเลื่อนชั้น พบว่าที่บ้านพักของ นายอภิชาต สะเทื้อน หรือน้องชล อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4/13 เป็นพื้นชั้นเดียว ยกพื้นสูง สภาพเก่าชำรุดทรุดโทรม

2 พี่น้องผลัดกันเรียนออนไลน์ มือถือมีเครื่องเดียว แถมไม่มีไฟใช้ กฟภ. ยันไม่เกิน 2 เดือนไฟเข้าแน่

เสียงสะท้อนจาก นร. “เรียนออนไลน์” ทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง

เปิดใจครูสาว ควักเงินซื้อไอแพด 8 เครื่องให้เด็กยืม กลัวไม่ได้เรียนออนไลน์

 

บ้านตั้งอยู่ในโซนท้ายหมู่บ้าน หมู่ 7 บ้านกุดพิมาน ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ห่างจากเขตหมู่บ้านหลัก 3 กิโลเมตรทั้ง พบต้นตออุปสรรค คือ บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ มีเพียงแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็ก พอได้ใช้แค่ไฟส่องสว่างเล็กน้อยเท่านั้น ไม่สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือได้ เวลาชาร์จจะต้องเดินทางเข้าไปในหมู่บ้าน 3 กิโลเมตร อีกทั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดี ทำให้น้องเข้าเรียนออนไลน์แบบกระท่อนกระแท่น ไม่สม่ำเสมอ ขาดเรียนอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งครอบครัวฐานะยากจน พ่อแม่อายุมากและมีโรคประจำตัว น้องจึงเป็นกำลังหลักออกทำงานรับจ้างทุกอย่าง ทั้งเลี้ยงวัว ตัดหญ้า ปลูกมัน สูบน้ำทำนา เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

ผู้ปกครอง ค้านหยุดเรียน 1 ปีทำเด็กเสียโอกาส

เมื่อตรวจสอบที่มาสาเหตุที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ พบว่า บ้านพักของน้อง พร้อมกับเพื่อนบ้านหลังอื่นๆ อีก 42 ครัวเรือนที่อยู่โซนใกล้เคียงกัน ถูกฟ้องร้องบุกรุกที่สาธารณะ “ป่าวะชองโค-โกรกตาสี” ต.กุดพิมาน ครอบคลุมเนื้อที่ 1,329 ไร่ ทั้งที่ปู่ย่าตายายพามาอาศัยทำกินมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ จึงเกิดปัญหาเป็นหมู่บ้านที่โลกลืม ไม่มีไฟฟ้าใช้

ทั้งนี้ ไม่เพียงเฉพาะน้องเท่านั้น ที่มีปัญหาการเรียนออนไลน์ ยังมีเด็ก ๆ ในหมู่บ้านอีกหลายคน ที่มีปัญหาเช่นเดียวกัน จึงวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.นครราชสีมา เข้าไปช่วยเหลือโดยด่วน

อย่างไรก็ตาม ผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือครอบครัวของน้อง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์  0 9561 92517 (นายอภิชาต สะเทื้อน) หรือบริจาคทุนการศึกษา บัญชีพร้อมเพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ 0956192517 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ