เร่งช่วย"น้ำท่วม"เหนือเขื่อนโปร่งขุนเพชร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ฝนที่ตกต่อเนื่องในภาคอีสาน ทำให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เช่นอย่างจังหวัดชัยภูมิ บริเวณพื้นที่เหนืออ่างเก็บน้ำโปร่งขุนเพชร ชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือน สัญจรไม่ได้ ถนนถูกตัดขาด

คุณวิรัตน์ ดวงแก้ว นักข่าวอาสาพีพีทีวี วันนี้ 17 ก.ย. อยู่ที่อ่างเก็บน้ำโปร่งขุนเพชรตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ โดยได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งมีผู้ว่าฯจังหวัดชัยภูมิ นายวิเชียร จันทรโณทัย ได้นำสิ่งของยารักษาโรคต่างๆมามอบให้กับชาวบ้าน23 ครัวเรือน ของหมู่บ้านทับนายน้อย หมู่ 8 ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

ชาวบ้านทุกข์หนักเจอพิษโกนเซิน ไร่นาจมบาดาล

เตือน!อ่างเก็บน้ำโปร่งขุนเพชรเร่งระบายน้ำ

ที่บริเวณนี้อ่างเก็บน้ำเป็นพื้นที่รับน้ำจากเทือกเขาพังเหย ซึ่งเทือกเขาพังเหยก็จะมีฝนตกแรงแล้วน้ำไหลบ่าเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งปริมาณน้ำมาก ข้างบนก็จะเป็น หมู่บ้านห้วยทับใน ซึ่งมีบ้าน 23 ครัวเรือน ที่ถูกตัดขาด ถูกกระแสน้ำมาก ท่วมถนน ไม่สามารถออกไปสู่โลกภายนอกได้ ก็ต้องใช้เรืออย่างเดียวนะครับในการสัญจร ซึ่งมีทั้งเด็กผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุอยู่ในนั้น

โดยเฉพาะที่หนองบัวละเหวแห่งนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ของคุ้มทับนายน้อย พี่น้อง 23 หลังคาเรือน อยู่บริเวณหลังเหนือเขื่อนโปร่งขุนเพชร แล้วน้ำระดับกักเก็บมันท่วมถนนที่เชื่อมระหว่างคุ้มนี้ กับบ้านใหญ่ ก็ทำให้พี่น้อง 23 หลังคาเรือน ถูกตัดขาดจากคุ้มใหญ่

คุยกับท่านผอ.ก่อสร้างใหญ่ของชลประทานก็ทราบว่า ถ้าฝนไม่ตกมาซ้ำก็ใช้เวลาระบายน้ำตรงนี้ ก็อาจจะใช้เวลาซัก 7 วัน น้ำก็คงจะลดเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ