ชาวบ้าน โวยหนุ่มโยนถังแก๊สขึ้นรถบรรทุก “อ.อ๊อด” ชี้เสี่ยงเกิดประกายไฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ กรณีชายโยนถังแก๊สขึ้นรถบรรทุก โดยคลิปวิดีโอนี้ถูกโพสต์ในแอปพลิเคชั่น TIKTOK หลังถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์มีคนเข้าไปคอมเมนท์แสดงความเห็นจำนวนมาก มองว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เสี่ยงทำให้เกิดปัญหาใหญ่ ถ้าหากแก๊สรั่วหรือแก๊สระเบิด

รถบรรทุกถังแก๊สพลิกคว่ำ-ระเบิดไฟท่วมถนน (คลิป)

ระเบิดตู้ม!! ร้านแก๊สผิดกฎหมายในกัมพูชา เจ็บอื้อ

ย้อนรอย 28 ปี โศกนาฏกรรม "รถแก๊สระเบิด" ถ.เพชรบุรีตัดใหม่กลายเป็นทะเลเพลิง

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์ลงใน แอปพลิเคชั่น TIKTOK เป็นชายสวมเสื้อแดง  มีผ้าคลุมปิดหน้าปิดตา ทำให้มองไม่เห็นว่าเป็นใคร แต่ ที่แคปชั่นของคลิป เขียน แฮชแท็ก ว่า #เด็กกำแพงเพชร พ่อค้าแม่ค้าในจ.กำแพงเพชร ตกใจกับเรื่องนี้ และ มองว่า ไม่เหมาะสมอย่างมาก วิจารณ์ว่า หากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นจะทำให้เดือดร้อนกันหมด

ด้านรองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

แสดงความเห็นว่า ตัวถังแก๊ส ถูกออกแบบมาเพื่อ ให้แข็งแรงเพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟ เพราะ แก๊ส LPG ติดไฟได้ง่าย การโยนถังแก๊ซ จึงมีโอกาสที่จะทำให้ถังฉีกขาด เสี่ยงเกิดประกายไฟ

“ในกรณีนี้พนักงานมีโยนถังแก๊สขึ้นไปบนรถนะครับซึ่งมีโอกาสที่มันจะหล่นหรือผิดพลาดแล้วถังเกิดการฉีกขาดนะครับการฉีกขาดของเนื้อโลหะฉับพลันจนเกิดประกายไฟได้นั่นเองเพราะฉะนั้นมีโอกาสมากครับที่จะเกิดอุบัติเหตุแล้วทำให้เกิดการสูญเสียได้”  อ.อ๊อด กล่าว

โดยการเกิดประกายไฟ มีโอกาสทำให้เกิดระเบิดตามมา ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้เกิด ประกอบด้วย เชื้อเพลิง แก๊ส และ อากาศ ดังนั้นการขนส่งแก๊ซจึงจำเป็นต้องระมัดระวังอย่างมาก

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ