ลุงขายไอติม เผย เทศกิจไม่ได้ยึดกระป๋องเงิน เข้าใจต้องทำหน้าที่ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปของคุณลุงคนหนึ่ง ปั่นสามล้อขายไอศกรีม จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 4-5 คน ปรี่เข้ามา พร้อมกับยึดของเป็นกระป๋องบางอย่าง พร้อมกับขึ้นรถออกไป

เขตดินแดง แจง เทศกิจรวบ “ลุงขายไอติม” ยึดกระป๋องข้าวเหนียว ปัดยึดเงิน

หนุ่มดวงซวย ทำงานวันแรกถูกขโมย จยย. แจ้งเจ้านายขอบวชแก้เวรแก้กรรม

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เป็นช่วงที่คุณลุงขายไอศกรีมคนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจจับกุม ขณะปั่นสามล้อขายไอศกรีม บริเวณหน้าศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยเจ้าหน้าที่ยึดกระป๋องบางอย่างไปใส่ไว้ท้ายรถ เป็นที่ถกเถียงกันว่าใช่กระป๋องใส่เงินสดหรือไม่

ล่าสุด คุณลุงคนขายไอศกรีม เปิดเผยว่า กระป๋องดังกล่าวเป็นกระป๋องใส่ท็อปปิ้งไอศกรีม ไม่ใช่กระป๋องเงิน ตอนแรก เทศกิจจะเอาร่มไปแต่ลุงไม่ให้

ลุงขายไอติมกล่าวต่อว่า ไม่ได้ทะเลาะกัน เข้าใจดีว่าต่างคนต่างทำหน้าที่ แต่ก็ยืนยันว่า แค่จอดซื้อกาแฟ ไม่ได้จอดขายไอศกรีม รวมถึงจุดดังกล่าวเป็นถนนไม่ใช่ทางเท้า จึงมองว่า จอดซื้อกาแฟได้ และไม่ได้อยู่นาน ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และหากหลังจากนี้ ถูกเทศกิจจับอีกก็จะพูดคุยด้วย อยากให้เข้าใจว่า ต้องทำมาหากิน ไม่ได้ตั้งใจทำผิดใด ๆ

อีกมุมหนึ่ง ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบกับแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งและกาแฟสด ชื่อป้าแดง เป็นคนเห็นเหตุการณ์ เธอเล่าให้ทีมข่าวฟังว่าปกติคุณลุงจะปั่นรถสามล้อขายไอศกรีมแทบทุกวัน โดยเมื่อวานนี้ (17 ก.ย.64) ช่วงบ่าย ลุงปั่นจักรยานมาถึงหน้าร้านของเธอ ยังไม่ทันได้ขาย มีเจ้าหน้าที่เทศกิจของสำนักงานเขตดินแดง 4-5 คน ขับรถกระบะมาจอดเทียบรถลุง พร้อมกับพยายามเอายึดร่ม เธอจึงตะโกนไปว่าให้หยุด เทศกิจจึงเอาไปแค่กระป๋องข้าวเหนียว บัตรประชาชน และอุปกรณ์ทำไอศกรีมใส่รถไป

ด้าน นายสบโชค ณ ศรีโต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดินแดง ยอมรับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ยืนยันว่ากระป๋องที่เจ้าหน้าที่เทศกิจหยิบไป ไม่ใช่กระป๋องเงิน แต่เป็นกระป๋องข้าวเหนียว ส่วนสาเหตุที่ต้องยึดเป็นเพราะกังวลว่าการที่ลุงขายไอศครีมข้างทาง จะทำให้การจราจรของผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนที่ศูนย์กีฬาไทย- ญี่ปุ่น ดินแดงติดขัด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ