เจออีก นำรถตำรวจไปแห่ขันหมากขอสาว ผกก.ชี้แจงแล้วทำได้ตามระเบียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลแห่วิจารณ์คลิปนายตำรวจใช้รถตู้หลวงขนญาติ พี่น้อง แห่ขันหมากไปขอหมั้นสาว

กลายเป็นประเด็นดราม่าอีกครั้ง หลังเพิ่งมีคลิปรถตู้ตำรวจ สภ.พลกรัง จ.นครราชสีมา ไปเที่ยวทะเลชะอำ จ.เพชรบุรี มีคนลงจากรถ 10 กว่าคนลักษณะ คล้ายมากันเป็นครอบครัว จนเกิดเสียงวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมเพราะเป็นรถหลวง มีการแชร์สนั่นโลกออนไลน์จนมีการสั่งให้สอบสวนไปแล้วนั้น

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยอีกกรณีที่คล้ายกัน โดยใช้รถตู้หลวงไปใช้ขอหมั้นสาว โดยระบุว่า “ใช้รถตู้ตำรวจขอหมั้นสาว ฤกษ์งามยามมงคล เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 

"เสธ.ขอนแก่น" แต่งงานปิดถนน "มิตรภาพ" ติดขัดกล่าวขอโทษ

ตร.เตรียมออกหมายจับมือปืน คดีขันหมากเพิ่ม 1 ราย

 

พร้อมระบุว่า เป็นนายตำรวจ ตชด.41 ท่านหนึ่งไปขอหมั้นสาว เลยใช้รถตู้ส่วนกลางที่ทำงานพ่อ ข้างรถมีป้ายโต ๆ ว่าเป็นของ สภ.ละแม จ.ชุมพร แห่ขบวนสู่ขอฝ่ายหญิงที่ จ.สุราษฏร์ธานี

ต่อมา เพจทนายคลายทุกข์ ได้ระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า เจ้าพนักงานเอาไปใช้ส่วนตัวมีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147 ส่วนคนอนุมัติมีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่รักษาทรัพย์ของทางราชการใช้อำนาจในตำแหน่ง โดยทุจริตอนุมัติให้นำรถและน้ำมันของทางราชการไปทำประโยชน์ส่วนตัวตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 ถ้าผิดจริงต้องถูกไล่ออกจากราชการ และถูกดำเนินคดี 

ล่าสุด พ.ต.อ.นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ ผู้กำกับการ สภ.ละแม จ.ชุมพร ชี้แจงว่า กรณีรถตู้ที่เป็นข่าวว่านำไปสู่ขอหญิงสาวนั้น เป็นรถตู้ที่ใช้เป็นสวัสดิการของตำรวจและประชาชน สามารถที่จะขอใช้ได้เพื่อประโยชน์ทางด้านส่วนรวม หรือในงานประเพณีต่างๆ อย่างเช่น กลุ่มประชาชนหรือองค์กรต่างๆ สามารถที่จะขอใช้เพื่อเดินทางไปประชุมหรือไปปฏิบัติภารกิจในงานส่วนรวมหรืองานประเพณี

สามารถทำหนังสือมาขอใช้ต่อสถานีตำรวจ อีกทั้งเป็นรถเช่าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเช่ามาให้ใช้ โดยมีระเบียบระบุไว้ว่า คนขับจะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นคนขับรถตู้คัน นั้น และจะต้องออกค่าน้ำมันเอง  ซึ่งในงานประเพณี เช่น งานบวช งานบุญ งานศพ งานแต่งงาน สามารถขอใช้ได้ แต่ยกเว้นการขอไปเที่ยว กรณีนี้จึงถือได้ว่าเป็นสวัสดิการของตำรวจ

เรื่องนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรได้รับทราบแล้ว  ยืนยันว่า นายตำรวจของ สภ.ละแม ที่อยู่ในคลิป  ได้ทำหนังสือขอตามขั้นตอน เพื่อนำไปใช้ในงานพิธีการสู่ขอหญิงสาว  ก็ถือได้ว่าเข้าหลักเกณฑ์การขอใช้รถยนต์ตู้ดังกล่าว ไม่ได้ขัดต่อระเบียบของทางราชการ 

ท้ามฤตยู โชว์ไต่ลวดเท้าเปล่าจากหอไอเฟล

อุตุฯ เตือน มรสุมเข้าไทยระวังน้ำท่วม-ฝนตกหนักร้อยละ 80 ของพื้นที่

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ